Tin mới

Không ai quan tâm, bé trai sống cùng xác ông suốt 5 ngày

Thứ sáu, 03/08/2018, 10:15 (GMT+7)

Bé trai được một người thân phát hiện vào sáng 27/7 khi nằm bất tỉnh gần thi thể người ông Wei Ximing, 66 tuổi, tại ngôi làng ở huyện Thượng Lâm thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Bé trai được một người thân phát hiện vào sáng 27/7 khi nằm bất tỉnh gần thi thể người ông Wei Ximing, 66 tuổi, tại ngôi làng ở huyện Thượng Lâm thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Theo tin tức thời sự từ Dân Trí, Wei Jingyu, người họ hàng với ông Wei, cho biết bà phát hiện bé trai sống cùng xác ông suốt 5 ngày khi tới nhà họ để mượn một số nông cụ.

Người phụ nữ 72 tuổi cho biết không ai trả lời khi bà gọi ngoài cửa và bà thấy nước chảy xuống cầu thang từ tầng 2 của ngôi nhà.

Sau khi được cho uống sữa và dung dịch bù nước, cậu bé đã tỉnh lại và sức khỏe dần hồi phục

Bà Jingyu phát hiện bé trai nằm cạnh xác ông nội trên sàn nhà và thở rất yếu. Bà đưa cậu bé ra ngoài nhà để nhờ những người hàng xóm giúp đỡ.

“Cậu bé thực sự may mắn… Chúng tôi nghe thấy tiếng trẻ em khóc trong vài ngày trước đó, nhưng chúng tôi thực sự không quá quan tâm vì bận công việc đồng áng”, Wei Jiang, một người sống cùng làng với ông Wei Ximing cho biết.

Trước đó, ở Tây Ban Nha từng xảy ra sự việc tương tự. Bốn đứa trẻ người Tây Ban Nha không hề biết mẹ và bạn trai đã chết mà cho rằng họ chỉ 'bị lạnh và đang nằm ngủ' vì mệt. 

Ngoisao dẫn nguồn từ The Sun cho hay, bốn cậu bé, tuổi từ 5 đến 13, đã không thông báo cho cơ quan chức năng bởi chúng không biết mẹ và bạn trai đã tự tử rồi qua đời. Vì thế, chúng vô tư sống cùng hai thi thể đang thối rữa suốt 5 ngày liền trong ngôi nhà ở thị trấn La Zarza-Perrunal, tỉnh Huelva, phía tây nam Tây Ban Nha. 

Các nhà chức trách chỉ nhận được thông báo khi một trong số bốn bé nói với người hàng xóm rằng mẹ em đã nằm ngủ mê mệt suốt mấy ngày. Người này lập tức gọi dịch vụ cấp cứu tới hiện trường và phát hiện thi thể người mẹ tên Rocio Aguilar và bạn trai Jose Antonio. Theo điều tra, cặp đôi chết do sốc ma túy. 

Isabel, chủ một khu nhà trọ gần đó, nói với tờ El Mundo rằng cô nghi ngờ cặp đôi này nghiện ma túy sau khi cả gia đình họ chuyển tới sống ở thị trấn cách đây vài tuần. Theo lời kể của Isabel, bốn cậu bé phải sống trong điều kiện bẩn thỉu, mất vệ sinh.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news