Tin mới

Không có chuyện Chi cục Thuế Q. Hai Bà Trưng lập vé thu tiền

Thứ ba, 27/10/2015, 08:32 (GMT+7)

“Tại diện tích được cấp để sử dụng làm chỗ để xe đạp, xe máy, Chi cục Thuế không hề thu tiền và có niêm yết thông báo “điểm trông xe không thu tiền”. – Bà Từ Lan Hương Phó Chi cục trưởng Chi cục thuế quận Hai Bà Trưng cho biết.

“Tại diện tích được cấp để sử dụng làm chỗ để xe đạp, xe máy, Chi cục Thuế không hề thu tiền và có niêm yết thông báo “điểm trông xe không thu tiền”. – Bà Từ Lan Hương Phó Chi cục trưởng Chi cục thuế quận Hai Bà Trưng cho biết.

[mecloud]F58R85K2zI[/mecloud]

Vừa qua, trên một trang báo đã đăng tải thông tin phản ánh việc trông giữ xe của Chi cục thuế quận Hai Bà Trưng.

Bài báo có nêu: “Một nhân viên đưa cho chiếc vé có in nội dung “Công đoàn Chi cục Thuế quận Hai Bà Trưng 14 Đoàn Trần Nghiệp” và có con dấu Chi cục Thuế Hai Bà Trưng, cùng yêu cầu trả 10 nghìn đồng. Khi chúng tôi có ý kiến về mức giá này, nhân viên đã tự hạ xuống 5 nghìn đồng”.

Điểm trông xe số 161 Triệu Việt Vương không hề có người cấp vé, chỉ có bảo vệ trông xe miễn phí cho khách tới làm việc tại cơ quan.

Trước thông tin này, PV báo Đời sống & Pháp luật đã liên hệ làm việc với Chi cục Thuế quận Hai Bà Trưng để làm rõ sự việc.

Bà Từ Lan Hương – Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế quận Hai Bà Trưng cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin trên và khẳng định “Không có việc đóng dấu Chi cục Thuế quận Hai Bà Trưng trên vé trông giữ xe”.

Điểm trông xe số 14 Đoàn Trần Nghiệp cũng được niêm yết thông báo “điểm trông xe không thu tiền".

Theo bà Hương, trụ sở Chi cục Thuế Quận Hai Bà Trưng có diện tích 309 m2, nằm trên hai mặt phố 14 Đoàn Trần Nghiệp và 161 Triệu Việt Vương. Diện tích vỉa hè 28m2 được UBND quận Hai Bà Trưng cấp giấy phép tạm thời sử dụng làm chỗ để xe đạp, xe máy của cán bộ Chi cục và khách tới giao dịch.

Tại diện tích được cấp để sử dụng làm chỗ để xe đạp, xe máy, Chi cục không hề thu tiền và có niêm yết thông báo “điểm trông xe không thu tiền”. Vì vậy, thông tin cho rằng Chi cục đóng dấu vé trông giữ xe là không hề có cơ sở” – Bà Từ Lan Hương cho biết.

Đóng dấu trên tờ vé (bìa trái) và đóng dấu Chi cục Thuế quận Hai Bà Trưng (bìa phải) có sự khác nhau rõ rệt.

PV đã tìm hiểu thực tế tại khu vực để xe của Chi cục, tại hai mặt phố 14 Đoàn Trần Nghiệp và 161 Triệu Việt Vương không hề có người cấp vé, chỉ có nhân viên bảo vệ trông giữ xe miễn phí. Tại các mặt phố đều dán thông báo “điểm trông xe không thu tiền” để khách hàng tới giao dịch có thể biết.

Chi cục Thuế quận Hai Bà Trưng có văn bản đề nghị công an điều tra các đối tượng có hành vi sử dụng vé nêu trên.

Đại diện chi cục thuế quận Hai Bà Trưng đã cung cấp với PV hình đóng dấu của cơ quan. Theo đó, đối chiếu hình đóng dấu của Chi cục với đóng dấu trong tờ vé, đại diện Chi cục thuế khẳng định đóng dấu trên tờ vé nhỏ hơn và hoàn toàn khác nhau.

Bà Từ Lan Hương cho biết, Chi cục Thuế quận Hai Bà Trưng đã có văn bản đề nghị cơ quan công an hỗ trợ giúp đỡ rà soát, phát hiện các đối tượng có hành vi sử dụng vé nêu trên trước cổng trụ sở Chi cục thuế để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Xuân Tùng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news