Tin mới

Không còn sở hữu tấm hộ chiếu quyền lực nhất thế giới năm 2018, nước Đức đã bị hai quốc gia châu Á "soán ngôi"

Thứ ba, 27/02/2018, 11:32 (GMT+7)

Mới đây, bảng xếp hạng Passport Index đã thông báo rằng, vị trí độc tôn quyền lực của cuốn hộ chiếu Đức - vốn cho phép công dân của họ đi tới 161 quốc gia mà không cần thị thực - đã bị soán ngôi bởi Hàn Quốc và Singapore.

Mới đây, bảng xếp hạng Passport Index đã thông báo rằng, vị trí độc tôn quyền lực của cuốn hộ chiếu Đức - vốn cho phép công dân của họ đi tới 161 quốc gia mà không cần thị thực - đã bị soán ngôi bởi Hàn Quốc và Singapore.

Về mặt lịch sử, những cuốn hộ chiếu châu Âu đã chiếm ưu thế về quyền lực trên các bảng xếp hạng passport 5 châu, với nước Đức được coi là quốc gia có hộ chiếu được công nhận bởi nhiều quốc gia nhất trên thế giới.

Tuy nhiên, mới đây, theo bảng xếp hạng Passport Index, nước Đức đã không còn nằm ở vị trí độc tôn. Cần phải nói thêm, Passport Index là một bảng xếp hạng mức độ thông dụng hộ chiếu của các quốc gia trên thế giới, đồng nghĩa với việc cuốn hộ chiếu đó có thể giúp bạn đặt chân tới bao nhiêu nước mà không cần thị thực. Mãi cho tới gần đây, hộ chiếu của người Đức vẫn là cuốn sổ lưu hành có danh sách những quốc gia mở cửa chào đón công dân dài nhất.

Không còn sở hữu tấm hộ chiếu quyền lực nhất thế giới năm 2018, nước Đức đã bị hai quốc gia châu Á soán ngôi - Ảnh 1.

Cuốn hộ chiếu của người Đức.

Tuy nhiên, giờ đây, cuốn hộ chiếu quyền lực nhất trên thế giới đã thuộc về tay người Hàn Quốc và Singapore. Công ty tư vấn tài chính toàn cầu Arton Capital, đơn vị giám sát bảng xếp hạng Passport Index đã phát biểu với tờ News.com.au rằng Hàn Quốc và Singapore đã tăng vị trí ảnh hưởng của mình khi mà mới đây, Uzbekistan đã quyết định miễn thị thực cho công dân hai nước này. 

Tổng số quốc gia mà người Singapore và Hàn Quốc có thể ghé thăm vào thời điểm này đã lên tới con số 162.

Chân dung cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới vào thời điểm này.

Hộ chiếu công dân Đức hiện cho phép du khách đến thăm 161 quốc gia miễn thị thực, giờ đây đang chia sẻ vị trí thứ nhì với Nhật Bản.

Vị trí thứ ba được Thụy Điển, Phần Lan, Ý, Pháp, Đan Mạch và Tây Ban Nha cùng chia sẻ với 160 quốc gia rộng cửa đón chào. Tại vị trí thứ tư, chủ sở hữu hộ chiếu của Vương quốc Anh được hưởng tổng cộng 159 điểm đến, cùng hạng với Luxembourg, Na Uy, Hà Lan, Bỉ, Áo và Bồ Đào Nha.

Trong khi đó, do tiếng xấu từ những người đồng hương thích chơi Bomberman phiên bản thực, Afghanistan hiện đang nắm giữ cuốn hộ chiếu ít quyền lực nhất thế giới với chỉ 26 quốc gia được miễn thị thực. Các nước chia sẻ vị trí độc tôn từ dưới lên của Afghanistan là Iraq, Pakistan, Syria và Somalia, với lần lượt là 29, 30, 33 và 34 quốc gia miễn thị thực.

Không còn sở hữu tấm hộ chiếu quyền lực nhất thế giới năm 2018, nước Đức đã bị hai quốc gia châu Á soán ngôi - Ảnh 3.

Hình ảnh từ trang Passport Index.

(theo TheMirror)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news