Tin mới

Không được nhận giấy khen, ông bố in hẳn 'giấy like' tặng con gái lớp 1

Thứ ba, 14/07/2020, 09:34 (GMT+7)

Khi thấy con gái mới học lớp 1 cảm thấy không vui vì không nhận được giấy khen, ông bố đã quyết định in "giấy like" để ghi nhận những cố gắng của con gái trong suốt năm học vừa qua.

Mạng xã hội những ngày gần đây chia sẻ những hình ảnh tấm "giấy like" thay cho bằng khen cuối năm học của một ông bố trao tặng cho cô con gái. Biết cô con gái cảm thấy không vui vì không nhận được giấy khen nên hành động của ông bố phần nào an ủi con, qua đó cũng nghi nhận những nỗ lực của con trong suốt một năm học khó khăn với nhiều biến động.

Bài đăng được chia sẻ trên mạng xã hội về tấm "giấy like" thay cho giấy khen. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Xót xa bức ảnh cả lớp có giấy khen, mình em học sinh nhỏ bé, lẻ loi vì 'lạc loài'

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, chủ nhân của tấm "giấy like" này là anh Nguyễn Nam (nhân viên khu công nghiệp ở Bắc Ninh). Anh cũng là người đăng tải hình ảnh trên mạng xã hội và cho biết cả hai vợ chồng đã định làm giấy khen cho cháu sau khi nhìn thấy cháu không vui vì không nhận được giấy khen từ trường.

Trước đó, bé Ngọc Linh, đang theo học lớp 1 và là con của anh chị về nhà thủ thỉ: Bố mẹ ơi, năm nay con không được giấy khen. Bố mẹ có buồn không?". Anh liền hỏi: "Con có biết vì sao con không được giấy khen không?". Linh trả lời: "Hình như môn thể dục và thủ công, con làm không được tốt. Con gập cái ví không đẹp. Lớp có 17 bạn được giấy khen thôi, còn hơn 20 bạn không được".

Biết con gái buồn vì không nhận được giấy khen, anh Nam đã sáng tạo ra "giấy like" để động viên cháu. Ảnh: FBNV

Dù cả hai vợ chồng đều đã cố gắng an ủi nhưng bé Linh vẫn buồn vì không có được giấy khen như bạn bè. Vì vậy, anh Nam mới nảy ra ý tưởng trên.

Ban đầu, hai vợ chồng định làm giấy khen nhưng sau đổi lại thành "giấy like". Thậm chí cả hai còn tổ chức lại buổi lễ bế giảng để trao "giấy like" cho con gái.

Buổi "lễ bế giảng" còn có cả tiệc liên hoan. Ảnh: FBNV

>>> Xem thêm: Mẹ học sinh lớp 1 bị bố của bạn hành hung: Con trai hoảng sợ, không dám đến trường

Mình tốn 10 phút để làm giấy khen rồi nhờ vợ in. Tối hôm ấy, nhà mình về quê và tổ chức tiệc nho nhỏ cho các cháu. Mình hơi hụt hẫng vì thấy cháu không thích giấy này lắm, có vẻ cháu vẫn thích giấy khen ở trường hơn. Nhưng cháu cũng vui vẻ, phấn khởi khi nhận được giấy của bố mẹ. Mình có hỏi bé nghĩ gì, cháu trả lời là Con thấy buồn cười", anh Nam chia sẻ.

Bản "giấy like" của anh Nam còn ghi cả những phần nhận xét rất tích cực mà không kém phần hài hước. Dòng chữ "Đã cố gắng tự giác học tập trong suốt một năm học vừa qua. Thắng cả Covid - Đi học gần đầy đủ - Không khóc nhè" là sự động viên rất lớn để giúp con gái không cảm thấy quá buồn sau khi không nhận được giấy khen.

Tấm "giấy like" thu hút sự chú ý của dân mạng. Ảnh: Internet

Anh Nam cho rằng giấy khen không nên được lây ra để đánh giá sức học tập của con cái. Ngoài ra, giấy khen cũng không nên trở thành một công cụ trong phương pháp giáo dục.

>>> Xem thêm: Kê bàn ghế thành giường, nhóm học sinh thản nhiên âu yếm gây bức xúc

Hình ảnh cậu bé lạc lõng vì không có giấy khen từng khiến dân mạng xót xa trong tuần qua. Ảnh: Internet

Bài đăng của anh Nam nhận được "bão like" cũng như sự chia sẻ, ủng hộ nhiệt tình của Cộng đồng mạng. Nhiều người còn xin file để tặng con vì "cháu không được nên khóc và buồn ghê lắm". Anh mong rằng, cách làm của mình sẽ là một hiến kế để mọi người giúp các bé đỡ buồn như trường hợp của con anh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news