Tin mới

Không muốn vận xui đeo bám, nghèo mãi nên tránh kê sofa ở những vị trí sau trong phòng khách

Thứ hai, 06/02/2023, 11:34 (GMT+7)

Không muốn vận xui đeo bám, nghèo mãi thì gia chủ nên tránh kê sofa ở những vị trí sau trong phòng khách.

Sofa là món đồ quen thuộc và cần thiết của nhiều gia đình. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách đặt sofa sao cho đúng phong thủy. Thậm chí, nếu đặt sai vị trí sẽ khiến gia chủ gặp vận xui, nghèo mãi không phất lên được. Dưới đây là những vị trí không nên đặt sofa theo Phong thủy:

Không đặt sofa đối diện cửa chính: Theo lý giải trong phong thủy, khi bố trí sofa và cửa chính đối nhau tạo thành 1 đường thẳng là điều không tốt, vì “khí” từ ngoài cửa sẽ đi thẳng vào chỗ ngồi. Điều này có thể dẫn đến những điều xấu về sức khỏe cho gia đình, tài khí phát tán.

Nếu không thể thay đổi bố cục trong nhà, nên đặt một vách ngăn. Làm như vậy, khí từ ngoài qua cửa chính vào nhà sẽ không ảnh hưởng đến người ngồi trên sofa.

Không nên kê sofa đối diện cửa chính. Ảnh internet
Không nên kê sofa đối diện cửa chính. Ảnh internet

Phía sau sofa không nên có nước: Không nên đặt bể cá hoặc tiểu cảnh chứa nước phía sau ghế sofa vì đây là những vật thuộc yếu tố Thủy thường đại diện cho sự luân chuyển, không ổn định. Bạn nên đặt những vật đại diện cho hành Mộc sẽ tốt cho vận khí của gia chủ.

Không đặt ghế sofa dưới xà ngang: Việc có xà ngang ngay trên đầu luôn là một điều kiêng kỵ trong phong thủy. Nếu như xà ngang đặt trên giường ngủ sẽ khiến người nằm bị ảnh hưởng còn với ghế sofa, xà ngang sẽ khiến những người trong nhà gặp xui xẻo.

Không đặt sofa ngay cạnh cửa sổ. Ảnh internet
Không đặt sofa ngay cạnh cửa sổ. Ảnh internet

Không đặt dưới đèn trần: Việc treo những chùm đèn trong phòng khách không phải là điều quá xa lạ nhưng nếu đèn chùm treo ngay phía trên ghế sofa sẽ khiến người ngồi gặp tình trạng căng thẳng thần kinh. Để hóa giải, hãy di chuyển vị trí của ghế sofa hoặc sử dụng đèn tường.

Không muốn vận xui đeo bám, nghèo mãi nên tránh kê sofa ở những vị trí sau trong phòng khách - Ảnh 1
 

Đặt sofa đúng hướng là một nguyên tắc cơ bản nếu muốn đón tài đón lộc. Nếu nhà hướng Đông: nên đặt sofa hướng chính Đông, chính Nam, Đông nam, hoặc chính Bắc trong phòng khách. Nếu nhà hướng Tây: sofa nên đặt ở hướng chính Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc phòng khách.

Tránh đặt sofa gần cửa sổ trong phòng khách: Việc đặt sofa gần cửa sổ sẽ khiến cho sofa thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Sẽ khiến cho bề mặt của sofa bị phai màu và trực tiếp ảnh hưởng đến độ bền của sofa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news