Tin mới

Khu nghỉ dưỡng cao cấp bị bỏ hoang ở Đài Loan: Đóng cửa chỉ sau 2 năm khởi công vì hàng loạt cái chết bí ẩn

Thứ bảy, 25/08/2018, 09:02 (GMT+7)

Với lối kiến trúc độc lạ và vị thế thuận lợi, các nhà đầu tư đặt rất nhiều kỳ vọng vào resort cao cấp Tam Chi nhưng không ngờ nó lại trở thành địa điểm bỏ hoang bị ma ám bậc nhất bán đảo Đài Loan chỉ sau 2 năm khởi công.

Với lối kiến trúc độc lạ và vị thế thuận lợi, các nhà đầu tư đặt rất nhiều kỳ vọng vào resort cao cấp Tam Chi nhưng không ngờ nó lại trở thành địa điểm bỏ hoang bị ma ám bậc nhất bán đảo Đài Loan chỉ sau 2 năm khởi công.

Năm 1978, tập đoàn bất động sản Hoành Quốc đã chi tiền đầu tư xây dựng nên khu nghỉ dưỡng cao cấp Tam Chi nằm ở phía bắc bờ biển Đài Loan, thuộc quận Tam Chi, thành phố Tân Bắc. Với vị trí thuận lợi nằm gần Đài Bắc và lối kiến trúc UFO độc đáo, resort được dự đoán về tương lai tươi sáng trước mắt là trở thành địa điểm yêu thích và lui tới thường xuyên của tầng lớp trung và thượng lưu.

Nhưng kỳ vọng càng cao thì càng mang đến nhiều thất vọng. Khu nghỉ dưỡng chưa kịp hoàn công và mở cửa đón khách thì đã sớm trở thành một nơi ma ám bậc nhất bán đảo Đài Loan chỉ sau 2 năm khởi công bởi nhiều sự kiện rùng mình.

Khu nghỉ dưỡng cao cấp bị bỏ hoang ở Đài Loan: Đóng cửa chỉ sau 2 năm khởi công vì hàng loạt cái chết bí ẩn - Ảnh 1.
 
Khu nghỉ dưỡng cao cấp bị bỏ hoang ở Đài Loan: Đóng cửa chỉ sau 2 năm khởi công vì hàng loạt cái chết bí ẩn - Ảnh 2.
 
Khu nghỉ dưỡng cao cấp bị bỏ hoang ở Đài Loan: Đóng cửa chỉ sau 2 năm khởi công vì hàng loạt cái chết bí ẩn - Ảnh 3.
 

Đầu tiên phải kể đến những cái chết liên tiếp và bí ẩn của những người thợ xây. Chỉ trong thời gian ngắn, hàng loạt nhân công tự tử dù trước đó họ không có dấu hiệu mắc bệnh trầm cảm hay bất cứ vấn đề thần kinh nào. Trùng hợp hơn, con đường đi vào khu nghỉ dưỡng thời điểm đó cũng không ngừng xảy ra các vụ Tai nạn giao thông chết người.

Khu nghỉ dưỡng cao cấp bị bỏ hoang ở Đài Loan: Đóng cửa chỉ sau 2 năm khởi công vì hàng loạt cái chết bí ẩn - Ảnh 4.
 
Khu nghỉ dưỡng cao cấp bị bỏ hoang ở Đài Loan: Đóng cửa chỉ sau 2 năm khởi công vì hàng loạt cái chết bí ẩn - Ảnh 5.
 

Người dân địa phương rỉ tai nhau về bãi đất mà khu nghỉ dưỡng Tam Chi đang tọa lạc từng là nghĩa trang chôn cất các binh sĩ Hà Lan. Không ít nhân công cũng thừa nhận họ nhiều lần gặp phải những hiện tượng lạ không thể giải thích được.

Bên cạnh đó, nhiều người mê tín cho rằng công trình xa hoa này bị ám sau sự kiện nhà đầu tư quyết định đập vỡ bức tượng rồng ở đại sảnh để mở rộng diện tích của khu vực này. Trong văn hóa người châu Á, rồng là biểu tượng của quyền lực, thịnh vượng, giúp mang đến thành công. Việc động đến biểu tượng tâm linh khiến nơi đây hứng chịu hàng loạt tai ương.

Khu nghỉ dưỡng cao cấp bị bỏ hoang ở Đài Loan: Đóng cửa chỉ sau 2 năm khởi công vì hàng loạt cái chết bí ẩn - Ảnh 6.
 
Khu nghỉ dưỡng cao cấp bị bỏ hoang ở Đài Loan: Đóng cửa chỉ sau 2 năm khởi công vì hàng loạt cái chết bí ẩn - Ảnh 7.
 
Khu nghỉ dưỡng cao cấp bị bỏ hoang ở Đài Loan: Đóng cửa chỉ sau 2 năm khởi công vì hàng loạt cái chết bí ẩn - Ảnh 8.

Dù chưa kịp hoàn công nhưng công trình dang dở này đã “giết chết” nhiều người, làm dấy lên nhiều lời đồn ma ám.

Những chuyện xui xẻo liên tục xảy đến dần dần khiến tập đoàn Hoành Quốc gặp khó khăn trong việc thu hút vốn. Các nhà đầu tư không dại gì đổ tiền tỷ vào một địa điểm bị ma ám, báo hiệu một tương lai mù mịt phía trước. Thế là chỉ sau 2 năm xây dựng, khu nghỉ dưỡng Tam Chi trong phút chốc đã bị bỏ hoang, nằm trơ trọi giữa khung cảnh vắng vẻ, không bóng người.

Năm 1989, chủ tịch một thương hiệu bia Đài Loan có ý định phục dựng lại khu nghỉ dưỡng nhưng kế hoạch này cũng không đi đến đâu. Suốt một thời gian dài không ai chăm sóc, nơi đây bị thiên nhiên phá hủy đến nỗi xuống cấp trầm trọng song vẫn thu hút những người thích cảm giác mạnh ghé thăm hàng năm.

 

Khu nghỉ dưỡng cao cấp giờ chỉ còn là tàn tích hoang tàn, xuống cấp nghiêm trọng sau nhiều năm bị bỏ phế

Hoang tàn và âm u là thế nhưng khu nghỉ dưỡng Tam Chi qua ống kính của các nhiếp ảnh gia lại hiện lên huyền ảo và đầy chất nghệ.

BK (Nguồn: news.com.au)

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news