Tin mới

Khung cảnh tan hoang sau khi nước rút ở Quảng Bình: Phải làm sao gây dựng lại cuộc sống?

Thứ sáu, 23/10/2020, 08:57 (GMT+7)

Khung cảnh sau lũ khiến nhiều người xót xa, đặt câu hỏi rằng người dân phải làm thế nào để xây dựng lại cuộc sống từ hai bàn tay trắng.

Sau nhiều ngày lũ đạt đỉnh, nhấn chìm mọi đồ đạc, vật dụng thì đến hôm nay, nhiều địa phương tại Quảng Bình, nước lũ đã bắt đầu rút.

Khi lũ về, người dân lo lắng chạy lũ, bảo vệ tính mạng. Khi nước rút, người dân tiếp tục phải lo lắng làm sao để đưa cuộc sống trở về bình thường. Sau cơn lũ vừa qua, nhiều nhà dân trở nên tan hoang, bùn đất phủ kín lối vào, đồ đạ, tài sản cũng bị hư hỏng hết do ngâm lước trong thời gian khá lâu.

Thóc bị mọc mầm do ngâm nước quá lâu. Ảnh: internet

Vừa trải qua đợt nước lũ dài ngày khiến người dân mệt mỏi, không chỉ mất tài sản, nhiều gia đình còn đối mặt với nỗi đau mất người thân. Đến bây giờ, họ lại tiếp tục phải dọn dẹp bùn đất, tìm kiếm tài sản để khôi phục lại cuộc sống bình thường. Người dân đều lo lắng, không biết làm sao để tái tạo lại cuộc sống từ đầu.

Xe máy bị hư hỏng nặng nề. Ảnh: internet

Những hình ảnh sau khi nước lũ rút đi được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người đã bày tỏ xót xa cho hoàn cảnh của đồng bào miền Trung. Khung cảnh nhà cửa tan hoang, thóc mọc mầm, vật nuôi chết hàng loạt, ti vi, xe máy bị ngâm trong nước quá lâu nên bị hư hại nặng nề.

Mọi nơi trong nhà đều có bùn đất. Ảnh: internet

Nhiều địa phương nước lũ vẫn còn ngập khá xâu. Một số số xã như An Thuỷ, Lộc Thuỷ ngập quá sâu, nước mạnh và có gió to, thuyền cứu trợ chưa thể tiếp cận nên người dân bị thiếu thức ăn. Đến hôm qua và hôm nay nước lũ đã rút, đội cứu hộ mới có thể chi viện thức ăn, nước uống vào các xã ngập sâu.

Nhiều nơi nước lũ vẫn chưa rút hết. Ảnh: internet

Chứng kiến nhiều nhà dân bị nhấn chìm, không biết làm sao để họ có thể gây dựng từ hai bàn tay trắng, nhiều người bày tỏ mong muốn sẽ có nhiều đoàn thiện nguyện, cứu trợ ủng hộ người dân sau lũ để họ tái thiết lại cuộc sống bình thường.

Xác động vật sau lũ. Ảnh: internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news