Tin mới

Bị trừ thưởng chuyên cần vì nhận hàng shipper 26 lần/tháng, cô gái ấm ức đăng bài ‘tố’ công ty bất công

Thứ năm, 22/10/2020, 15:14 (GMT+7)

Trên một diễn đàn Confession, một bạn trẻ chia sẻ công khai bảng lương của mình trong tháng đầu đi làm và nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng.

Mới đây, trên diễn đàn Sài Gòn confession, một bài đăng liên quan đến việc tính lương tháng đầu đi làm đã tạo nên làn sóng tranh luận từ Cộng đồng mạng. Bạn trẻ này “tâm sự mỏng” về việc tháng đầu đi làm đã bị trừ một triệu tiền chuyên cần. Lí do là bởi bạn trẻ này đi muộn 3 lần và xuống lấy hàng từ shipper 26 lần trong giờ làm việc.

Bảng lương của cô bạn trong câu chuyện trên. Ảnh: internet

Nguyên văn, cô viết: “Số là em mới tìm được một chỗ làm ưng ý sau mùa dịch, với mức lương thưởng mỗi tháng khá tốt đối sinh viên mới ra trường như em. Cty cũng tương đối có danh tiếng, môi trường làm việc chuyên nghiệp, đồng nghiệp vui vẻ lắm ạ.

Mà từ khi nhận được lương đến giờ em cảm thấy bị hụt hẫng trầm cảm luôn ạ. Em bị trừ mất 1triệu tiền trách nhiệm chuyên cần vì đi trễ và làm việc riêng. Cái đi trễ thì em chịu luôn, cty này ở Tân Bình mà, ráng lắm em mới chỉ đi trễ có 3 lần/tháng đó. Còn cái việc em xuống nhận hàng shipper mà cũng bị cắt thưởng thì ad thấy có quá đáng không ạ? Em nghĩ đó là quyền cá nhân chứ, mà em đi xuống nhận hàng cũng chỉ có 10-15 phút thôi chứ có đi lâu đâu”.

Bài confession được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: internet

Ngay sau khi được đăng tải, bài viết đã ngay lập tức nhận được phản ứng từ cộng đồng mạng. Bên cạnh những ý kiến cho rằng bạn trẻ đã tăng ca tới gần 800 nghìn, nghĩa là đã phải làm hơn 8 tiếng một ngày, khá mệt mỏi. Thêm vào đó, shipper tại Việt Nam không hẹn được giờ lấy hàng, nên rất khó để bạn điều tiết thời gian nhận hàng. Công ty đã quá để ý khi đếm từng lần đi lấy hàng của nhân viên.

Tuy nhiên, đa phần ý kiến của cộng đồng mạng đều chỉ trích thái độ làm việc của bạn trẻ trên. Bởi cô mới đi làm tháng đầu đã muộn tới 3 lần, mỗi lần lấy hàng thời gian còn lên tới 15 phút.

Đa số ý kiến đều lên án thái độ làm việc không chuyên nguyện của bạn trẻ. Ảnh: chụp màn hình

Với thái độ làm việc như vậy, rất khó có nhà tuyển dụng nào có thể chấp nhận để tuyển dụng làm việc lâu dài. “Dù bạn giỏi cỡ nào, nếu mình làm chủ, mình thà nhận một nhân viên chăm chỉ, tích cực, chịu khó học hỏi hơn là bạn”, một cư dân mạng thẳng thắn chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news