Tin mới

Kì lạ hồ nước quanh năm sôi sùng sục tại New Zealand

Thứ hai, 31/07/2017, 15:51 (GMT+7)

Những hình ảnh về hồ nước nóng lớn nhất thế giới tại New Zealand đang kích thích sự tò mò của rất nhiều người trên thế giới.

Những hình ảnh về hồ nước nóng lớn nhất thế giới tại New Zealand đang kích thích sự tò mò của rất nhiều người trên thế giới.

Hồ nước nóng quanh năm lớn nhất thế giới. Ảnh internet

Hồ Frying Pan hay còn gọi là hồ "Chảo chiên" nằm ở thung lũng Waimangu (New Zealand) là một trong những hồ nước nóng lớn nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Nhiệt độ trong hồ quanh năm luôn giữ ở mức 50 - 60 độ C.

Những lớp khói trắng trên mặt hồ không phải là sương mù mà chính là hơi nước trong hồ bốc lên trong đó có chứa carbon dioxide và khí hydro sunfua.

Hồ Frying Pan khiến nhiều người tò mò muốn đến khám phá. Ảnh internet.

Hồ Frying Pan bao phủ một khu vực rộng 38.000m2, có độ sâu từ 6 - 7,6m được nằm trong những bãi silica và khoáng sản đầy màu sắc.

Với nhiệt độ cao hơn mức cơ thể người, vậy mà đã có một nhà nghiên cứu tại trường Đại học Auckland là Ron Keam, đã thực hiện một cuộc khảo sát toàn diện hồ Frying Pan trên một chiếc thuyền gỗ được thiết kế đặc biệt có khả năng thích nghi với nhiệt độ cao và hóa chất có trong hồ được gọi với cái tên thuyền Maji Moto.

Hà Trang ( Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hồ nước nóng