Tin mới

Kì lạ voi được huấn luyện thành “lính cứu hỏa"

Thứ sáu, 13/11/2015, 09:09 (GMT+7)

Các chú voi ở Indonesia được huấn luyện mang theo máy bơm nước cùng nhiều thiết bị khác để giúp tuần tra rừng và kiểm soát các đám cháy.

Các chú voi ở Indonesia được huấn luyện mang theo máy bơm nước cùng nhiều thiết bị khác để giúp tuần tra rừng và kiểm soát các đám cháy.

[mecloud]SxHtUv6vAb[/mecloud]

Theo tin tức trên báo Đời sống và pháp luật dẫn nguồn từ Associated Press cho biết, trong gần 3 tháng qua, khắp tỉnh Riau ở phía đông Sumatra, Indonesia đã bị bao phủ bởi khói từ các đám cháy rừng và phá rừng, đặc biệt là ở các khu vực nhiều than bùn do khó dập tắt lửa.

Có tất cả 23 con voi đang được các trung tâm bảo tồn voi ở tình Siak đào tạo để trở thành những "người giám sát rừng".

Các chú voi được mang trên mình máy bơm nước và các thiết bị khác rồi cùng các nhân viên cứu hộ đi tuần tra tại khu rừng quốc gia để đảm bảo các đám cháy không xuất hiện trở lại sau ở những nơi vẫn cháy âm ỉ bên dưới các vùng đất than bùn.

Các chú voi được mang trên mình máy bơm nước và các thiết bị chữa cháy. Ảnh cắt từ clip

Người đứng đầu đội kiểm lâm tỉnh Riau, ông Supartono cho biết những con voi trước đây được huấn luyện để giúp tuần tra, phát hiện những người xâm nhập rừng trái phép. Chúng cũng được dùng để giải quyết xung đột thường xuyên xảy ra giữa voi hoang dã và con người do chúng tiến vào những khu dân cư.

Trong năm nay, chính phủ Indonesia vẫn chưa thể kiểm soát những đám cháy dữ dội do nạn đốt rừng và thiếu mưa trầm trọng.

Xem thêm video "Sư tử quá đói phá xe, đòi ăn thịt du khách": 

[mecloud]xU3nBEntSB[/mecloud]

B.A

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chữa cháy