Tin mới

Kia K5 đẩy mạnh ưu đãi, quyết tâm 'đánh bại' Toyota Camry?

Thứ tư, 07/09/2022, 17:01 (GMT+7)

Việc Kia K5 giảm giá tại một số phiên bản đặt hi vọng mẫu xe này sẽ cải thiện thêm về mặt doanh số.

Theo tư vấn bán hàng của một số đại lý Kia trên địa bàn Hà Nội và Ninh Bình cho biết, trong tháng 99 này đại lý sẽ điều chỉnh nhẹ giá bán. Cụ thể, phiên bản 2.0 Premium hiện được giảm 5 triệu đồng. Đối với phiên bản cao nhất GT Line được giảm lên đến 25 triệu đồng. 

Như vậy, mức giá sau khuyến mãi của 2 phiên bản trên lần lượt là 929 và 1,029 tỉ đồng. Đối với phiên bản Luxury giữ nguyên giá là 874 triệu đồng.

K5 là thế hệ mới của Kia Optima (Ảnh: Internet)
K5 là thế hệ mới của Kia Optima (Ảnh: Internet)

1 tư vấn bán hàng tại Hà Nội thông tin trên Tuổi trẻ cho hay, giá phiên bản Luxury giữ nguyên, không có Chính sách ưu đãi. Song theo 1 tư vấn bán hàng, đại lý sẽ xem thiện chí mua của người dùng, phiên bản này có thể được giảm nhẹ. 

Lâu nay, K5 vẫn là mẫu xe khá ế ẩm với doanh số không cao. Doanh số của mẫu xe này kém xa đối thủ cùng phân khúc Toyota Camry. Theo lũy kế hết tháng 7, sedan của Kia đạt doanh số 1.197 xe, trong khi Camry bán được gần gấp 3 lần với hơn 3.000 chiếc. 

Toyota Camry 2022 (Ảnh: Internet)
Toyota Camry 2022 (Ảnh: Internet)

Nếu nhìn theo chiều hướng lạc quan, doanh số của Kia K5 vẫn xếp trên các dòng xe cùng phân khúc như Mazda6 (685 chiếc) và Honda Accord (174 chiếc).

Theo một số đại lý, ngoài việc giảm giá cho K5 thì hãng cũng sẽ giảm 20 triệu đồng cho mẫu Sorento 2.5 Signature. Như vậy mức giá sau ưu đãi là 1,209 tỉ đồng.

So về phân khúc SUV/CUV cỡ D, mẫu xe này của Kia đang khá "lép vế" về mặt doanh số khi so với người đồng hương Hyundai Santa Fe.

Có thể thấy, việc giảm giá đối với K5 và Sorento dường như đi ngược với sự tăng giá của một số dòng xe của hãng trong tháng 9.

Trước đó, phía đại lý cũng cho biết, mẫu xe Kia Morning tăng từ 10 - 15 triệu đồng. Hay như "đàn em" của K5 là K3 cũng tăng giá từ 15 - 25 triệu đồng.

Đối với Carnival có mức tăng mạnh nhất lên đến 40 triệu đồng với phiên bản 2.2D Luxury. 

Tại thị trường Việt Nam, trong 2 năm vừa qua, doanh số có phần lạc quan nhờ sự nổi trội của các mẫu xe như: K3, Carnival và Seltos. Đối với mẫu Sonet hiện tại cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng. 

Dưới đây là một số hình ảnh thực tế của Kia K5: 

Kia K5 đẩy mạnh ưu đãi, quyết tâm 'đánh bại' Toyota Camry? - Ảnh 1
Kia K5 đẩy mạnh ưu đãi, quyết tâm 'đánh bại' Toyota Camry? - Ảnh 2
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kia K5 Toyota Camry