Tin mới

Kia Niro 2023 trình làng: Ngoại hình bắt mắt, siêu tiết kiệm xăng

Thứ bảy, 16/04/2022, 19:41 (GMT+7)

Tại triển lãm Triển lãm Seoul Mobility Show 2021, hãng xe Hàn Quốc đã cho ra mắt thế hệ mới của mẫu crossover SUV Kia Niro, năm năm sau khi giới thiệu thế hệ đầu tiên của mẫu xe này.

So với bản cũ, Kia Niro 2023 có màn lột xác toàn diện về ngoại hình với thiết kế lấy cảm hứng từ concept HabaNiro từng được giới thiệu vào năm 2019. Phần đầu xe Kia Niron 2023 nổi bật với “khuôn mặt hổ” mới kết hợp với đèn pha và dải đèn LED chạy ban ngày được thiết kế lại tạo hình nhịp tim khá tinh tế. Cụm đèn sương mù được đặt gọn gàng hai bên lưới tản nhiệt dưới, ngay phía trên cản va trước và một tấm ốp màu bạc khỏe khoắn.

Kia Niro 2023 trình làng: Ngoại hình bắt mắt, siêu tiết kiệm xăng - Ảnh 1

Nội thất của Kia Niro cũng được đại tu cho thế hệ thứ hai. Khoang nội thất của Kia Niro được thiết kế bất đối xứng, trong khi bảng điều khiển trung tâm vẫn hướng về vị trí ghế lái. Trên táp-lô là màn hình cong cỡ lớn, kết hợp giữa bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí. Kia cũng trang bị cho Niro thế hệ mới cần số dạng núm xoay, vô lăng hai chấu bọc da, hệ thống đèn chiếu sáng nội thất, ghế lái có tựa đầu độc đáo có thể trở thành móc treo áo,...

Kia Niro 2023 trình làng: Ngoại hình bắt mắt, siêu tiết kiệm xăng - Ảnh 2

Xe sử dụng các vật liệu thân thiện môi trường như tấm lót đầu làm bằng giấy dán tường tái chế, ghế sử dụng sợ Tencel từ lá bạch đàn, sơn cửa không chứa các đồng phân benzen, toluen, xylen... Sự thay đổi này càng nhấn mạnh vào đặc tính “xanh và sạch” của xe điện, như một phần trong động lực phát triển bền vững của Kia nhằm đạt được sự cân bằng giữa “cách tiếp cận có trách nhiệm với môi trường và triển vọng hướng tới tương lai”.

Kia Niro 2023 trình làng: Ngoại hình bắt mắt, siêu tiết kiệm xăng - Ảnh 3

Theo thông tin từ hãng, Kia Niro thế hệ mới sẽ có cả phiên bản hybrid, plug-in hybrid và thuần điện. Phiên bản hiện tại của Kia Niro cung cấp 3 phiên bản: hybrid với động cơ 4 xy-lanh kết hợp một mô-tơ điện cho ra tổng công suất 139 mã lực, plug-in hybrid có phạm vi hoạt động 26 km ở chế độ thuần điện và phiên bản chạy điện có 2 mô-tơ mạnh 201 mã lực.

Kia Niro 2023 trình làng: Ngoại hình bắt mắt, siêu tiết kiệm xăng - Ảnh 4

Kia Niro 2023 còn được giới thiệu chế độ lái mới “Greenzone Drive Mode”. Tính năng này tự động chuyển các biến thể plug-in hybrid sang chế độ chạy hoàn toàn bằng điện khi lái xe trong các khu vực nhiều cây xanh như khu dân cư, gần trường học và bệnh viện. Công nghệ này cũng ghi nhận những địa điểm yêu thích của người lái đã được đăng ký trong hệ thống định vị dưới dạng vùng xanh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news