Tin mới

Những mẫu xe ô tô gây sốt trên thị trường có thể sẽ bị khai tử trong năm 2022

Thứ tư, 07/07/2021, 09:44 (GMT+7)

Vì nhiêu lý do khác nhau, hàng loạt mẫu xe từng được săn đón trên thị trường có thể sẽ bị khai tử tại thị trường ô tô hàng đầu thế giới trong năm tới.

Kia Stinger GT

Kia Stinger có thể sẽ bị khai tử trong năm 2022 tới, với nguyên nhân chủ yếu là từ thụt giảm doanh số. Chiếc Sedan của hàng xe Hàn Quốc có hiệu suất cao mà giá cả phải chăng. Thế nhưng nhiều năm qua doanh số của Kia Stinger lại không được như mong đợi. Thậm chí ở Mỹ và Úc, doanh số của dòng xe này chỉ bằng 1 nửa so với kỳ vọng.

Những mẫu xe ô tô gây sốt trên thị trường có thể sẽ bị khai tử trong năm 2022 - Ảnh 1

Chevrolet Camaro 1LE

Nhiều nguồn tin cho biết dòng xe cơ bắp Mỹ - Chevrolet Camaro 1LE từng gây sốt trong giới dân chơi Việt Nam sẽ chính thức bị khai tử vào năm 2022.

Doanh số quá thấp là lý do mà dòng xe từng một thời là cái tên hot này đừng gần cửa tử. Chevrolet Camaro 1LE nhận được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng, được chọn thành biểu tượng của phim Transformer cùng nhân vật Bumblebee.

Những mẫu xe ô tô gây sốt trên thị trường có thể sẽ bị khai tử trong năm 2022 - Ảnh 2

Sau một thời kỳ khủng hoảng trượt dốc không phanh, năm 2020 đánh dầu mốc chết của Camaro do ảnh hưởng của Covid-19, doanh số giảm 38/3% so với cùng kỳ năm ngoái, với chỉ 29.775 xe được bán ra.

Toyota Land Cruiser

Doanh số thấp và không có giá trị chiến lược cao là lý do mà dòng SUV biểu tượng cho dòng xe địa hình Toyota Land Cruiser có thể sẽ biến mất vào năm 2022 tại thị trường Mỹ. Đã có nhiều lời kêu gọi của người tiêu dùng về việc nâng cấp chiếc SUV lên thế hệ mới, thế nhưng Toyota có vẻ phớt lờ và không hề nhắc tới Land Cruiser một lần nào trong những năm gần đây.

Những mẫu xe ô tô gây sốt trên thị trường có thể sẽ bị khai tử trong năm 2022 - Ảnh 3

Theo thông số của Carsalesbase, Toyota Land Cruiser chỉ bán ra 3.235 chiếc tại thị trường Mỹ vào năm ngoái, trong khi đó mẫu xe có nhiều tương đồng là Lexus LX570 có doanh số vượt trội, 4.753 chiếc dù có giá khởi điểm đắt hơn.

Nissan Navara

Mới đây, hãng Nissan đã thông báo khai tử mẫu xe bán tải Navara D23 trên toàn châu Âu vào cuối năm nay. Nhà máy của NissanBarcelona sẽ đóng cửa vào tháng 12 kèm theo đó là việc dừng sản xuất dòng xe này tại châu Âu. Việc bán hết mẫu xe này sẽ kết trong trong năm 2022.

2 mẫu xe tương tự với Navara là Renault Alaskan và Merdcedes X-Class cũng đã được sản xuất tại Barcelona, nhưng cũng trong trạng thái tương tự. Lý do chung của vấn đề này là vì thị trường xe bán tải thu hẹp, khi người tiêu dùng lại ưu chuọng những mẫu bán tải hiện đại hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nissan Toyota Kia