Tin mới

Xếp hạng xe cỡ A có khoang cabin rộng rãi nhất thị trường: VinFast Fadil đứng thứ mấy trong danh sách?

Thứ ba, 06/07/2021, 16:32 (GMT+7)

Yếu tố thoải mái trong cabin là điều được nhiều khách hàng quan tâm khi chọn mua một chiếc xe hơi cỡ nhỏ kiểu dáng hatchback, ít trang bị tiện nghi nhưng vẫn thoải mái di chuyển trong phạm vi đô thị.

Không gian cabin trong xe là yếu tố rất quan trọng với mọi tài xế, bất kể là ở điều kiện đường nội đô hay cao tốc, bởi nó sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm lái xe và sự thoải mái sau mỗi hành trình. Với dòng hạng A cỡ nhỏ, điều này còn được chú ý nhiều hơn bởi đây đều là những mẫu xe đánh đội ngoại hình bên ngoài để hướng đến giá thành rẻ nhưng khả năng vận hành vẫn tối ưu và thích hợp nhất.

Không gian ngồi của tài xế, hành khách, độ ngả lưng của hàng ghế sau hay độ rộng khoang hành lý sẽ là 3 tiêu chí chính để đưa ra so sánh. Về cơ bản trong phân khúc A, khoang chứa đồ gần như tương đồng, chỉ trừ trường hợp Hyundai Grand i10 bản sedan.

Chỗ ngồi thoải mái nhất: Toyota Wigo

Không gian nội thất của Wigo được đánh giá rất cao bởi người dùng và các chuyên gia, đặc biệt là với hàng ghế sau. Nhờ có cách bố trí và thiết kế nội thất khá tối giản, mà chiếc xe lược bỏ được nhược điểm là kích thước tổng thể nhỏ trong phân khúc, nhưng người ngồi lại cảm nhận sự thoải mái, rộng rãi.

Xếp hạng xe cỡ A có khoang cabin rộng rãi nhất thị trường: VinFast Fadil đứng thứ mấy trong danh sách? - Ảnh 1

Việc đặt hàng ghế sau khá thấp, giúp cho hành khách dù sở hữu chiều cao lên đến 1.8m vẫn thoải mái khi ngồi trong xe. Khoảng duỗi chân rộng đủ đặt vừa vali cỡ trung, độ nghiêng ghế vừa phải không quá đổ về sau.

Xếp hạng xe cỡ A có khoang cabin rộng rãi nhất thị trường: VinFast Fadil đứng thứ mấy trong danh sách? - Ảnh 2

Nhược điểm trên dòng xe này nằm ở sự linh hoạt ghế trước rất hạn chế, đơn điệu. Ghế tài xế chỉ có chỉnh 4 hướng, khiến người lái quá cao hoặc quá thấp đều không thể cảm thấy thuận tiện.

Vừa rộng rãi vừa tiện nghi: Hyundai Grand i10

Hyundai Grand i10 là mẫu xe đô thị cỡ nhỏ duy nhất có biến thể sedan. Không gian cabin tổng thể không rộng như Wigo nhưng tính thoải mái vẫn đáp ứng được nhu cầu đại đa số người dùng và đặc biệt mẫu xe nhà Hyundai còn mang lại tính thời trang trong thiết kế. Nội thất trên xe thực sự sang trọng hơn hẳn so với Wigo, nhiều trang bị tiện dụng.

Xếp hạng xe cỡ A có khoang cabin rộng rãi nhất thị trường: VinFast Fadil đứng thứ mấy trong danh sách? - Ảnh 3

Ghế sau của xe đặt cao hơn, đem đến tầm nhìn tốt cho người ngồi. Dẫu vậy không gian trần xe vẫn phù hợp với vóc dáng trung bình của người Việt. Nếu lựa chọn bản sedan, chủ xe sẽ có một khoang hành lý cực kỳ thoải mái, rộng nhất phân khúc.

Xếp hạng xe cỡ A có khoang cabin rộng rãi nhất thị trường: VinFast Fadil đứng thứ mấy trong danh sách? - Ảnh 4

Điểm trừ nằm ở hàng ghế sau chỉ có 2 tựa đầu. Vị trí ngồi giữa nếu di chuyển hành trình dài sẽ không quá thoải mái vì tựa lưng cứng do để kết hợp bố trí khay đặt cốc.

Chiều ngang tốt nhất: Honda Brio

Chiếc xe nhà Honda sở hữu kích thước tổng thể lớn nhất phân khúc, nhưng đáng tiếc là khoang lái lại chưa đem lại cảm giác thoải mái rộng rãi như 2 đối thủ xếp trên. Cảm giác ngồi trên xe chỉ được mở rộng về chiều ngang, do đó với hàng ghế sau, khi chở 3 người vẫn khá thoải mái. Ngoài ra tựa lưng ghế giữa của Brio cũng êm hơn, có tựa đầu, bù lại sẽ không còn khay đặt cốc.

Xếp hạng xe cỡ A có khoang cabin rộng rãi nhất thị trường: VinFast Fadil đứng thứ mấy trong danh sách? - Ảnh 5

Khoảng duỗi chân trên Brio chỉ dừng lại ở mức chấp nhận được. Tính toán với khách có chiều cao 1.75m, khi ngồi ngay ngắn thì đầu gối sẽ cách lưng ghế trước khoảng hơn một gang tay. Khoang hành lý của Honda Brio khá rộng rãi, thuận tiện cho di chuyển đồ vật ra vào xe.

Hạng 4, 5 lần lượt của Vinfast Fadil và Kia Morning

Cảm nhận khoang cabin của 2 dòng xe này khá tương đồng nhau, dừng lại ở mức đủ dùng trong đô thị. Nếu di chuyển xa sẽ tương đối khó khăn bởi ghế ngồi được thiết kế tương đối đứng.

Xếp hạng xe cỡ A có khoang cabin rộng rãi nhất thị trường: VinFast Fadil đứng thứ mấy trong danh sách? - Ảnh 6
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news