Tin mới

Kiatisak chê U22 Việt Nam chưa vượt được Thái: Chúng ta là số 1 hay số 2?

Thứ sáu, 13/12/2019, 15:17 (GMT+7)

Nhìn về quá khứ, bóng đá Thái Lan có nhiều điểm hơn Việt Nam, cụ thể là số danh hiệu tại AFF Cup hay SEA Games. Tuy nhiên, bóng đá Việt Nam vẫn đang có những bước tiến thần tốc dưới thời HLV Park Hang Seo.

Ngày 12/12, tờ Siam Sport dẫn lời cựu danh thủ Thái Lan Kiatisak đưa ra nhận định, Việt Nam đã tiến bộ rất nhanh so với anh dự đoán lúc trước, nhưng vẫn chưa đủ sức vượt trội so với Thái Lan.

Nhìn về quá khứ, bóng đá Thái Lan có nhiều điểm hơn Việt Nam, cụ thể là số danh hiệu tại AFF Cup hay SEA Games. Tuy nhiên, bóng đá Việt Nam vẫn đang có những bước tiến thần tốc dưới thời HLV Park Hang Seo và chưa thể nói trước được điều gì.

Kiatisak cũng cho rằng, Thái Lan thiếu may mắn hơn là do kém thực lực tại giải đấu lần này: "Dù Việt Nam tiến bộ rất nhanh nhưng vẫn chưa đủ sức vượt trội so với Thái Lan, bằng chứng là các trận đấu gần đây, họ chỉ có được tỷ số hòa ở những giải đấu quan trọng. Nếu Việt Nam thật sự mạnh, họ phải chiến thắng Thái Lan dễ dàng".

Zico Thái nói thêm: "Việt Nam đã giành được nhiều chức vô địch nhưng không thể nói rằng Thái Lan rõ ràng kém hơn hẳn. Điều đó được thể hiện trong các cuộc đối đầu ở các giải chính thức khi VN chưa vượt qua được Thái Lan. Vì vậy chưa thể phân định được đội nào là số 1 Đông Nam Á".

2 năm qua, bóng đá Việt Nam đã lập nhiều chiến tích hào hùng như Á quân U23 châu Á, top 4 ASIAD 2018 hay cho đến những chức vô địch tại AFF Cup 2018. Tất cả đều nói lên bóng đá Việt Nam đã có những tiến bộ vượt bậc, trở thành thế lực hàng đầu Đông Nam Á.

Ngay khi phát biểu của cựu danh thủ cùng thời Huỳnh Đức, Hồng Sơn được đưa ra, Cộng đồng mạng Việt tranh cãi nảy lửa. Nhiều người cho rằng Kiatisak đang 'ăn mày dĩ vãng', lấy thành tích của ngày xưa trong giải Đông Nam Á để so bì với Việt Nam làm sao được. Như thế là phiến diện, không khách quan, thậm chí cay cú vì màu cờ sắc áo.

Là thế lực thống trị Đông Nam Á nhưng tại các đấu trường rộng lớn hơn thì đại diện từ Đông Nam Á chưa có sự đột phá hay bước tiến nào đáng kể.

Tuy nhiên, cũng cần nhìn thẳng liệu rằng thành tích này đã giúp chúng ta vượt qua cái bóng Thái Lan hay chưa? Câu hỏi này vẫn cần thêm thời gian trả lời.

Nhìn lại thống kê lịch sử, Thái Lan đã "làm mưa làm gió" Đông Nam Á trong nhiều thập kỷ qua. Trong khi Việt Nam mới chứng tỏ được sự thống trị trong khoảng 2 năm trở lại đây.

Hơn nữa trong những cuộc đối đầu chính thức ở các cấp độ đội tuyển giữa 2 đội, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng chỉ có 2 lần cầm hòa 'Voi chiến' tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và mới nhất là trận hòa 2-2 tại SEA Games 30.

Còn một điểm đáng phải ghi nhận nữa là nền bóng đá xứ Chùa vàng và giải Thai League nhìn chung vẫn phát triển hơn chúng ta nhiều năm. Cơ sở vật chất, mức đầu tư cho bóng đá của họ đều vượt xa V-League. Giá trị chuyển nhượng quốc tế của tuyển thủ Thái cũng hơn Việt Nam gấp nhiều lần.

Ngoài ra, ĐT Thái Lan đang có 3 cầu thủ chơi bóng thành công tại J-League I và thường xuyên ra sân trong đội hình xuất phát gồm Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan, Thitipan Puangchan. Trong khi đó, Văn Hậu và Công Phượng vẫn đang chật vật tìm chỗ đứng tại 2 giải đấu Hà Lan và Bỉ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news