Tin mới

Kiatisak có “công” với lứa Công Phượng, Tuấn Anh

Thứ ba, 20/10/2015, 03:22 (GMT+7)

Kiatisak, người gieo sầu cho bóng đá Việt Nam trên cả cương vị cầu thủ lẫn HLV lại là người có công với lứa Công Phượng, Tuấn Anh.

Kiatisak, người gieo sầu cho bóng đá Việt Nam trên cả cương vị cầu thủ lẫn HLV lại là người có công với lứa Công Phượng, Tuấn Anh.

Nghe điều vừa nói ở trên thật khó tin, thế nhưng, điều đó lại hoàn toàn có căn cứ…

Kiatiasak có công với lứa Công Phượng, Tuấn Anh?

Liên tiếp nhận thất bại cay đắng trước đối thủ truyền kiếp Thái Lan. Thậm chí, trong những lần gặp mặt gần đây, các cấp độ đội tuyển của bóng đá Việt Nam còn phải nhận những kết quả bẽ bàng.

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2015 đến nay, bóng đá Việt Nam và Thái Lan đã gặp nhau tất cả 9 lần trên mọi mặt trận: bóng đá nam, bóng đá nữ và futsal.

Trong 9 lần gặp gỡ, cả U19, U23 và ĐT Quốc gia đã nhận thất bại đến 8 lần trước Thái Lan.

Điểm sáng duy nhất là chiến thắng 2 – 0 của tuyển nữ trước người Thái để giành vé vào vòng loại thứ 3 Olympic Rio 2016 khu vực châu Á.

Còn bóng đá nam và cả futsal, chúng ta đều trắng tay.

Việt Nam thất bại 0 - 3 trước Thái Lan trên sân Mỹ Đình (13/10/2015). Ảnh TTXVN

Gần đây nhất, tại lượt về vòng loại World Cup 2018 diễn ra trên “chảo lửa” Mỹ Đình. HLV Kiatisak cùng các học trò đã đánh bại ĐT Việt Nam với tỷ số 3 – 0 (lượt đi Thái Lan thắng 1 – 0).

Sau những thất bại như chẻ che của các học trò ông Miura, người hâm mộ lại tiếc nuối nhắc đến U19 Việt Nam ngày nào. Với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… của lò đào tạo Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG.

Video: U19 Hoàng Anh Gia Lai 3 - 0 U21 Thái Lan

[mecloud]zIHguX0ZUr[/mecloud] 

Một thực tế không thể phủ nhận rằng, lứa U19 – Công Phượng (nòng cốt là các học viên Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG) là bóng đá Việt Nam chơi lấn lướt trước Thái Lan, cả về áp đặt trận đấu lẫn thành tích đối đầu.

Cụ thể tại giải U19 Đông Nam Á năm 2013, U19 Việt Nam khi đó đã hạ gục Thái Lan với tỷ số 3-2, dù bị dẫn bàn trước.

Rồi tại bán kết U22 Đông Nam Á năm 2014, trong một thế trận trên cơ đối thủ, hậu vệ Văn Sơn đã ghi bàn thắng duy nhất nhưng cũng đủ để đội bóng nhiều năm ở ngôi vị số 1 Đông Nam Á nhận trái đắng.

Chưa dừng lại ở đó, lứa cầu thủ Công Phượng còn vỗ vào mặt nền bóng đá Thái Lan bằng trận thắng 3 – 0, tại chung kết U21 quốc tế tại Cần Thơ năm 2014.

Với nhiều người hâm mộ, có thể nói lứa cầu thủ Công Phượng là bóng đá Việt Nam chơi có bản sắc nhất, không nói quá khi cho là thành công nhất. Dù họ chỉ mang về chiếc cúp vô địch U21 quốc tế báo Thanh Niên.

Những cái tên như Công Phượng, Tuấn Anh đã đóng đinh vào hàng chục trái tim người hâm mộ.

Và sau những thất bại liên tiếp trước thầy trò HLV Kiatiasak vừa qua, người hâm mộ lại nhớ đến lứa U19 - Công Phượng.

Nhưng ít ai biết rằng, chính người “kẻ” gieo sầu cho bóng đá Việt Nam cả trên cương vị khi còn là cầu thủ và nay là HLV của ĐT Thái Lan - Kiatiasak lại là người có “công” với lứa học viên khóa 1 của Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG trong đó có Công Phượng, Tuấn Anh.

Trong một Vlog của mình với tiêu đề: Kiatisak và chuyện giờ mới được kể. Nhà báo Minh Hải đã tiết lộ, chính Kiatiasak là người nêu ý tưởng với bầu Đức về việc thành lập học viện bóng đá.

“Chính Zico Thái là người đã lái xe đưa bầu Đức đi xem mô hình Muangthong United, lúc đó đang cộng tác với Arsenal JMG.

Nói tóm lại, phần lớn danh tiếng và thành công về bóng đá của bầu Đức đều in đậm dấu ấn của Kiatiasak” – nhà báo Minh Hải nói.

Video: Kiatiasak có công với lứa Công Phượng

[mecloud]zHWmqYRvPu[/mecloud]

Như vậy, có thể hiểu, nếu không có Kiatiasak là người cố vấn, thôi thúc bầu Đức mở học viện bóng đá HAGL LMG, thì lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh… sẽ chẳng thể có cơ hội tỏa sáng như họ đã làm được.

Nếu nói, Kiatiasak là người có công với Công Phượng và các đồng đội của anh ở khóa 1 tại học viện thì có lẽ cũng chẳng sai.

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news