Tin mới

Kiểm sát viên và phóng viên bị hành hung trong phiên tòa: Lấy lời khai các đối tượng liên quan

Thứ ba, 24/07/2018, 08:51 (GMT+7)

Trưởng Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) cho biết đơn vị đã mời một số người có liên quan lấy lời khai trong vụ đánh kiểm sát viên và phóng viên tại phiên tòa làm các nạn nhân bị thương.

Trưởng Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) cho biết đơn vị đã mời một số người có liên quan lấy lời khai trong vụ đánh kiểm sát viên và phóng viên tại phiên tòa làm các nạn nhân bị thương. 

Trên Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 23/7, TAND huyện Bình Chánh (TP.HCM) mở phiên xét xử sơ thẩm vụ tranh chấp lối đi chung giữa bị đơn là ông Nguyễn Văn Hiền, bà Trần Thị Em và nguyên đơn là hơn chục hộ dân ở hẻm 164B Tân Nhiễu, xã An Phú Tây (Bình Chánh).

Tháng 3/2016, ông Nam khởi kiện hai người hàng xóm đầu hẻm là ông Hiền và bà Em về việc tranh chấp lối đi chung là con hẻm tại ấp 2, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TPHCM.

Cảnh sát hỗ trợ tư pháp phải vào cuộc thì mới ngăn chặn được phía bị đơn hành hung người tham dự phiên tòa. Ảnh: Dân Trí

Tại phiên xử, đại diện VKS là ông Nguyễn Văn Lân phát biểu quan điểm rằng lối đi tranh chấp là đường đi chung của các hộ dân. Do đó, VKS đề nghị ông Hiền, bà Em tháo dỡ các vật cản, trả lại con hẻm để người dân lưu thông.

Sau khi nghị án, HĐXX chấp nhận đề nghị của VKS, yêu cầu bị đơn không được phép chặn lối đi của các hộ dân nói trên. Lúc này, phía bị đơn đã lao lên tấn công HĐXX và nhiều người tham dự phiên tòa.

Ông Hiền nhảy lên tấn công vị kiểm sát viên, khiến ông này bị chảy máu mũi, gãy mắt kính.

Phóng viên bị hành hung.

Cùng thời điểm, nhóm người nhìn thấy anh Lê Văn Phong (phóng viên báo Người lao động) liền xông vào đánh anh này vào vùng mặt và bụng,đập phá máy ảnh, điện thoại di động... Sau hơn 3 phút bị tấn công, nam phóng viên này mới được giải cứu và đưa vào bên trong tòa sơ cứu.

Trong khi đó, bên ngoài sân tòa án một công an khu vực cũng bị đánh sưng mắt. Nhiều người quá khích còn đập phá chậu hoa vật dụng trong khuôn viên tòa án. Đến hơn 13h30' cảnh hoảng loạn mới chấm dứt.

Trong quá trình can thiệp, một chiến sĩ công an khu vực tên Bình cũng bị nhóm người trên đánh sưng mắt.

Trao đổi trên VTC News, chiều 23/7, Thượng tá Lê Văn Hải, Trưởng Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) cho biết đơn vị đã mời một số người có liên quan lấy lời khai trong vụ đánh kiểm sát viên và phóng viên tại phiên tòa làm các nạn nhân bị thương. 

Hiện, công an đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý hành vi chống người thi hành công vụ và gây rối tại phiên tòa.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news