Tin mới

Kiểm tra thông tin về ca nhiễm virus corona ở Hong Kong từng đến Đà Nẵng

Thứ tư, 19/02/2020, 10:25 (GMT+7)

Sở y tế Đà Nẵng hiện đang tiến hành kiểm tra thông tin về ca nhiễm virus corona tại Hong Kong từng đến Đà Nẵng.

Tin tức mới nhất trên InfonetDân Việt cho hay liên quan đến thông tin về ca nhiễm virus corona thứ 59 tại Hong Kong từng đến Đà Nẵng trong thời gian ủ bệnh, bà Ngô Thị Kim Yến - GĐ Sở Y tế Đà Nẵng xác nhận đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành xem xét kỹ về thông tin này.

Theo bà Yến, ngày 12/2, ông này đã phát hiệu triệu chứng bệnh virus cororna tại Hong Kong. Trước đó ông này đã rời Đà Nẵng.

Thông tin về ca nhiễm Covid-19 thứ 59 ở Hong Kong từng đến Đà Nẵng trong thời gian ủ bệnh khiến dư luận hoang mạng. Ảnh chụp màn hình

Thực tế trên địa bàn thành phố Đà Nẵng chưa có ca dương tính nào với virus corona.

"Như vậy, không có chuyện ông này ở Đà Nẵng trong "suốt thời gian ủ bệnh", mà nếu có thì ông này chỉ có mặt tại Đà Nẵng trong khoảng tối đa 3 – 4 ngày đầu của thời gian ủ bệnh. Khả năng người đàn ông ca thứ 59 này bị lây nhiễm sau khi đã trở về Hong Kong là rất cao bởi theo CHP thì ở Hong Kong đã có 61 ca nhiễm Covid-19, ông này là đồng nghiệp của một bệnh nhân nam 54 tuổi - ca thứ 57 mà Hong Kong phát hiện trước đó”, bác sĩ Ngô Thị Kim Yến khẳng định.

Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch virus corona tại địa phương. Ảnh: Infonet

Cũng theo bà Yến, những thông tin từ phía Hong kong đăng tải còn khá mơ hồ, nếu phía Hong Kong thông tin đầy đủ hơn thì Sở Y tế Đà Nẵng sẽ có bộ phận kết nối, tìm hiểu ông này đã đi đâu và tiếp xúc với ai để theo dõi và giám sát.

"Sở sẽ giao bộ phận chuyên môn nắm thật chắc trường hợp này và có văn bản chính thức cung cấp cho các cơ quan báo chí nêu rõ quan điểm của ngành y tế Đà Nẵng để thông tin cho dư luận”, bà Yến cho biết.

Trước đó, tối ngày 17/2, trên trang web chính thức của chính quyền Hong Kong có đưa tin Trung tâm bảo vệ Sức khỏe (CHP) của Sở Y tế đặc khu này đang điều tra thêm 3 trường hợp nhiễm virus corona Covod-19 mới. Đáng chú ý, trong đó có một người đàn ông 45 tuổi (sống tại Tsz Wan Shan) được cho là từng đến Việt Nam du lịch trong thời gian ủ bệnh khiến dư luận không khỏi xôn xao.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news