Tin mới

Sử dụng làm găng tay y tế, bao cao su ở Trung Quốc khan hiếm giữa đại dịch corona

Thứ tư, 19/02/2020, 09:15 (GMT+7)

Dù được coi là 'công xưởng của thế giới' song do ảnh hưởng của virus corona, Trung Quốc không khỏi chao đảo, khan hiếm nhiều nguồn hàng.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin cho hay đại dịch virus corona không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng mà còn phủ nhiều bóng đen lên các hoạt động giao thương, sản xuất.

Bùng phát tại Vũ Hán - thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc, tính đến thời điểm hiện tại, đại dịch virus corona đã lây lan sang 20 quốc gia khác nhau, nhiều nhà máy xí nghiệp buộc phải dừng hoạt động.

Mới đây, Trung Quốc ghi nhận thêm 136 người tử vong vì virus corona, nâng tổng số người chết vì đại dịch này lên 2.009.

Giới chức y tế tỉnh Hồ Bắc thông báo ghi nhận thêm 1.693 trường hợp nhiễm và 132 ca tử vong, đưa tổng số người nhiễm bệnh tại tỉnh lên 61.682 và số người chết là 1.921. Trong số này, thành phố Vũ Hán ghi nhận 1.660 trường hợp nhiễm mới và 116 ca tử vong. Đây là ngày thứ hai liên tiếp số ca nhiễm mới ở Hồ Bắc đạt dưới 2.000.

Công xưởng của thế giới chao đảo giữa dịch bệnh corona. Ảnh: Internet

Giữa tình trạng số ca nhiễm và tử vong có dấu hiệu ngày càng tăng, những tin đồn gây hoang mang dư luận càng góp phần làm lượng hàng tiêu dùng trở nên khan hiếm.

Trước đó, tin đồn thiếu giấy vệ sinh khiến người dân quét sạch các kệ siêu thị.

Trong đó, đáng chú ý nhất là mặt hàng 'người lớn' bao cao su cũng trong tầm ảnh hưởng.

Tưởng rằng không liên quan, nhưng những mặt hàng nhạy cảm như đồ chơi tình dục hay bao cao su...cũng chịu tác động mạnh mẽ của đại dịch virus corona.

Trước đó, không ít người nhầm tưởng rằng tình trạng khan hiếm bao cao su tại Singapore và Hong Kong bắt nguồn từ việc nhiều người dân dành thời gian ở nhà cùng bạn đời.

Tuy nhiên, loạt hình ảnh trên MXH cho thấy bao cao su hiện nay đang là phương án thay thế hiệu quả cho găng tay y tế.

Ước tính có khoảng 1/4 số bao cao su trên toàn cầu được sản xuất tại Trung Quốc.

Theo chia sẻ của chủ công ty của Nga chuyên bán đồ chơi tình dục, đại dịch virus corona đã khiến doanh nghiệp của ông bị điêu đứng vì phần lớn sản phẩm hay nguyên liệu sản xuất đều có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news