Tin mới

Sự thật về số nhân viên y tế Trung Quốc bị nhiễm virus corona được hé lộ

Thứ ba, 18/02/2020, 15:15 (GMT+7)

Số nhân viên y tế tại Trung Quốc nhiễm virus corona đã lên đến 3.000 người, cao gấp đôi con số được công bố.

Tạp chí Tài Tân mới đây đã đưa ra thông tin gây chấn động về đại dịch virus corona.

Theo đó, trong một nghiên cứu được đăng tải trên chuyên san Chinese Journal of Epidemiology hôm 17/2 của nhóm nghiên cứu thuộc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật Trung Quốc (CDC) đã nghiên cứu 72.314 trường hợp.

Nhóm nghiên cứu này đã phát hiện 3.019 nhân viên y tế bị nhiễm Corona mới, trong đó có 1.688 người trong tình trạng nghiêm trọng hoặc nguy kịch.

Một phụ nữ được kiểm tra thân nhiệt ở Trung Quốc trong lúc dịch viruc corona lây lan nhanh. Ảnh: AFP

Trước đó, ngày 14/2, Phó chủ nhiệm UB Y tế quốc gia (NHC) Trung Quốc Tăng Ích Tân xác nhận đến ngày 11/2, có khoảng 1.716 nhân viên y tế nhiễm virus Corona mới, trong đó có 6 người đã qua đời.

Nhóm nghiên cứu này chỉ ra, các bác sĩ và y tá tại Vũ Hán đối diện với nguy cơ nhiễm virus corona cao nhất.

Trong 10 ngày đầu tháng 1, gần 40% nhân viên y tế rơi vào tình trạng nghiêm trọng trước khi tỷ lệ này giảm trong tháng 2.

Cụ thể trong số 1.688 ca nghiêm trọng có 64% ở Vũ Hán, nơi bùng phát dịch bệnh, và 23,3% ở những khu vực khác trong tỉnh Hồ Bắc. Trong số bệnh nhân nguy kịch có 49% không qua khỏi. Tính đến ngày 11.2, có 4,7% số bệnh nhân nhiễm virus corona khắp Trung Quốc chưa qua cơn nguy kịch.

Nghiên cứu này không cung cấp chi tiết về cách các nhân viên y tế bị nhiễm cũng như những biện pháp bảo hộ không đạt hiệu quả.

Trong một diễn biến mới nhất, ngành y học Trung Quốc đang đối diện với khủng hoảng.

Mới đây nhất là GĐ bệnh viện Vũ Hán bác sĩ Liu Zhiming đã qua đời do nhiễm virus corona. Đây được xem là thông tin chấn động ngành y bởi trước đó, 2 bác sĩ hàng đầu cũng đã qua đời do dịch bệnh virus corona.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news