Tin mới

"Kiệt pê đê" và đường dây ma túy liên tỉnh sa lưới

Thứ tư, 18/06/2014, 14:11 (GMT+7)

Sau những lần bị đánh thừa sống thiếu chết, Huỳnh và Kiệt 'pê đê' kết thân với nhau để từ đó lập ra đường dây ma túy từ Hải Phòng vào TP.HCM.

 

 

Sau những lần bị đánh thừa sống thiếu chết, Huỳnh và Kiệt 'pê đê' kết thân với nhau để từ đó lập ra đường dây ma túy từ Hải Phòng vào TP.HCM.


Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy công an TP HCM vừa tóm gọn 16 tên trong đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy từ Hải Phòng vào TP HCM do Nguyễn Viết Huỳnh (35 tuổi) và Trần Hùng Kiệt (Kiệt pê đê, 30 tuổi) cầm đầu. Qua khám xét các nơi ở của nhóm này, lực lượng công an thu giữ  6kg ma túy đá và hơn 3.700 viên ma túy tổng hợp.

Trước đó, rạng sáng 25/4, trong lúc đi tuần, các trinh sát phát hiện Nguyễn Văn Vinh (25 tuổi, quê Hưng Yên) đến trước nhà Kiệt trên đường Nguyễn Trãi, quận 1 với một valy trên tay. Khi Vinh vừa bước xuống xe taxi, có một phụ nữ mở cửa chờ sẵn đón vào trong và định đóng sập cánh cửa lại. Không để cho kẻ phạm tội có điều kiện trốn thoát, các trinh sát đã bất ngờ ập đến yêu cầu Vinh và người phụ nữ kia cho kiểm tra hành chính. Bị đột kích bất ngờ nên Vinh không kịp phản ứng gì và khai nhận trong valy có 19 túi nilon chứa 1,9kg chất MA và 4 túi khác chứa 400 gam Ketamine.

Trần Hùng Kiệt. Ảnh: Người lao động.

Từ lời khai ban đầu của Vinh, ngay trong đêm ấy, lực lượng Công an tiếp tục thực hiện lệnh khám xét nơi ở của Nguyễn Quốc Khánh (tự Khoa, 33 tuổi) trên đường Hòa Bình, quận Tân Phú và thu giữ được 3.400 viên ma túy tổng hợp, 1,1kg ma túy đá. Cũng trong đêm ấy, một mũi trinh sát bất ngờ ập vào một khách sạn trên đường Trần Thị Nghỉ, phường 7, quận Gò Vấp. Tại đây cảnh sát bắt quả tang Châu Minh Tuấn (tự Tuấn Hitler, 43 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) cùng 3 đàn em đang phân lẻ 230 gam ma túy đá để bán cho các con nghiện.

Tiếp tục theo dõi, đêm 10/5, trinh sát phát hiện Nguyễn Viết Huỳnh đang lưu thông tại ngã tư đường Hồ Bá Kiệm - Trường Sơn, quận 10 nên tiến hành kiểm tra hành chính. Sau khi kiểm tra, cảnh sát phát hiện trong cốp xe của Huỳnh có 50 viên thuốc lắc. Ngoài ra, khi khám xét nhà Huỳnh tại một chung cư trên đường Nguyễn Giản Thanh, quận 10, lực lượng công an còn thu giữ 1,8kg ma túy dạng bột.

Tại cơ quan công an, bước đầu Huỳnh khai nhận hành vi buôn bán trái phép chất ma túy và số hàng này được hắn mua của hai tên Nguyễn Tri Thức, 30 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM và Nguyễn Văn Tùng (28 tuổi, quê ở TP Hải Phòng).

Cũng theo lời khai của Huỳnh, trước năm 2009,  hắn được một đại ca chuyên bảo kê hàng hóa Trung Quốc ở khu vực biên giới tỉnh Lạng Sơn cho kết nạp vào băng nhóm và giao cho hắn làm luật đối với những chủ hàng đi theo đường tiểu ngạch. Một lần đòi tiền bảo kê không được, hắn đánh chủ hàng gãy xương sườn và bị công an tỉnh Lạng Sơn truy nã.

Niêm phong ma túy tại nơi ở của Huỳnh.

Không còn đất sống, hắn lang thang về thành phố Móng Cái, rồi sau đó dạt về khu vực cảng Hải Phòng và đầu quân cho băng của Nguyễn Văn Tùng (tức Tùng đầu gấu). Với bản chất lưu manh có sẵn pha chút lì lợm của một kẻ từng tham gia bảo kê nên chẳng bao lâu Huỳnh được Hạnh "cất nhắc" lên hàng "số má" và giao cho quản lý một số tên đàn em chuyên bán lẻ ma túy.

Cuối năm 2008, trước sự truy quét ráo riết của công an Hải Phòng, băng nhóm này đã phải ngưng hoạt động và đám đàn em tan đàn sẻ nghé mỗi tên trôi dạt về một nơi khác nhau, riêng Huỳnh trở về quê cát cứ tại khu vực bến xe Hưng Yên nhưng không buôn bán ma túy mà chuyển qua cướp giật. Đầu năm 2009, trong một lần giật điện thoại di động của một người đi đường, Huỳnh bị các trinh sát hình sự công an tỉnh Hưng Yên tóm gọn và sau đó bị TAND tỉnh xử tù 12 tháng tù giam. Trong thời gian ở tù, vợ hắn ở nhà không qua khỏi cơn bạo bệnh. Khi ra tù, Huỳnh mang con lên Hà Nội gửi cho mẹ chăm sóc và lên tàu vào TP.HCM tìm nơi "làm ăn" mới.

Ở nơi đất khách quê người, Huỳnh tự mình tìm đến những tụ điểm ăn chơi thác loạn để tìm chỗ bán ma túy, nhưng rất nhiều lần trong số những đêm đi tìm "thị trường", Huỳnh đụng chạm với băng nhóm của Trần Hùng Kiệt (Kiệt pê đê) và cũng không ít lần bị nhóm này đánh cho thừa sống thiếu chết. Tuy nhiên cũng từ những lần bị đánh này mà Huỳnh đã gặp được Kiệt để rồi sau đó cả hai kết làm bạn thân.

Lúc đầu Huỳnh được Kiệt giao cho đi bàn lẻ, nhưng nhận thấy buôn bán trái phép chất ma túy mang lại lợi nhuận siêu khủng nên Huỳnh bàn với Kiệt tìm về Hải Phòng liên hệ với Nguyễn Văn Tùng lấy hàng mang vào TP.HCM giao sỉ cho các tụ điểm bán lẻ. Tuy nhiên Kiệt pê đê không dám đánh hàng đường dài nên cho Huỳnh mượn vốn và sau đó cả hai trở thành "đối tác" của nhau.

Theo Đức Cương/ Cảnh sát toàn cầu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kiệt pê đê