Tin mới

Kim Jong-un chỉ đạo tập trận đặc biệt phá hủy dinh tổng thống Hàn Quốc

Chủ nhật, 11/12/2016, 20:32 (GMT+7)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm 11/12 đã chỉ đạo cuộc diễn tập quy mô lớn với mục tiêu tấn công là Phủ Tổng thống Hàn Quốc.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm 11/12 đã chỉ đạo cuộc diễn tập quy mô lớn với mục tiêu tấn công là Phủ Tổng thống Hàn Quốc.

Hãng thông tấn nhà nước KCNA đưa tin, cuộc tập trận do lực lượng đặc nhiệm của Triều Tiên tiến hành, hướng đến "tiêu diệt những mục tiêu cụ thể của kẻ thù", bao gồm Nhà Xanh (phủ tổng thống Hàn Quốc). Ông Kim Jong-un quan sát hoạt động qua ống nhòm.

Bối cảnh của cuộc diễn tập là khi các binh sĩ Triều Tiên bao vây Nhà Xanh, hạ gục cảnh vệ và phóng hỏa thiêu rụi dinh thự này.

"Thông qua buổi tập trận, các lực lượng của chúng ta đã mở rộng biển lửa của kẻ thù từ Yeonpyeong (đảo của Hàn Quốc từng bị Triều Tiên pháo kích hồi năm 2010) đến Nhà Xanh", bản tin của KCNA mô tả.

Kim Jong-un chỉ đạo tập trận đặc biệt phá hủy dinh tổng thống Hàn Quốc

Nhận xét về cuộc diễn tập, nhà lãnh đạo Triều Tiên nói: "Làm tốt lắm, quân địch sẽ không có không gian để ẩn mình chứ chưa nói đến kháng cự".

KCNA không cho biết cuộc tập trận diễn ra khi nào.Tờ Rodong Sinmun của Đảng Lao động Triều Tiên cũng đã có bản tin dài 2 trang về cuộc diễn tập này, với những bức ảnh về tòa nhà tương tự như Dinh Tổng thống Hàn Quốc bị bao vây bởi binh sỹ Triều Tiên và đang bốc cháy.

Buổi tập trận là động thái mới nhất của Triều Tiên trong bối cảnh chính trường Hàn Quốc biến động lớn. Quốc hội Hàn Quốc hôm 9/12 đã chính thức thông qua nghị quyết đình chỉ chức vụ của Tổng thống Park Geun-hye do bê bối liên quan đến người bạn thân. Bà Park bị đình chỉ quyền lực trong khi chờ đợi Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc quyết định bà Park có tội hay không.

Thủ tướng Hwang Kyo-ahn được chỉ định làm tổng thống lâm thời. Ông Hwang đã ngay lập tức tổ chức họp nội các khẩn cấp và ra lệnh cho quân đội tăng cường giám sát, cảnh giác đề phòng các hành vi khiêu khích từ Triều Tiên.

"Chúng tôi sẵn sàng trả đũa nếu Triều Tiên có bất kỳ hành động khiêu khích nào", một quan chức quân sự Hàn Quốc cho biết.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news