Tin mới

Phát hiện cá có "hàm răng người" tại Mỹ

Thứ sáu, 03/06/2016, 08:35 (GMT+7)

Một ngư dân ở vịnh San Francisco mới đây đã câu được một con cá có hình thù kỳ dị khiến nhiều người hoang mang, hiếu kỳ. 

Một ngư dân ở vịnh San Francisco mới đây đã câu được một con cá có hình thù kỳ dị khiến nhiều người hoang mang, hiếu kỳ. 

[mecloud]MQPDtEHOn3[/mecloud]

Daily Mail đưa tin cho biết, khi Juan Gallo đang câu cá tại một ao nhỏ trong không viên Lucchesi ở Petaluma, California đã bắt được một con cá có hình dáng kỳ lạ. 

Theo đó, loài cá đặc biệt này là giống cá Pacu, có họ hàng với sát thủ Piranha, nguồn gốc từ vùng Amazon. 

Cá Pacu có hàm răng giống như người mới được phát hiện tại Mỹ. Ảnh: Daily Mail

Mặc dù khu vực Bắc California có nguồn nước lạnh không phù hợp với tập tính của loài cá Pacu nhưng nhiều nhà hàng bán sinh vật cảnh tại đây vẫn lén lút nhập chúng về mặc cho hành động buôn bán động vật hoang dã thuộc này bị cấm. 

Loài cá này là loài cá ăn thịt, chúng có thể dễ dàng tấn công con mồi. Quanh vùng Amazon đã có nhiều trường hợp nam giới đã bị cá Pacu gây thương tích. 

Chuyên gia thủy sinh Matthew Gimlem cho biết loài cá này có thể đã được những người mua thả ra do không thể chăm sóc.

Mùa khí hậu California còn ấm cho nên loài cá này vẫn tồn tại nhưng chúng thường chết vào mùa đông.  

Chia sẻ với báo giới, Juan Gallo cho biết anh sẽ đưa con cá kỳ lạ này đến Cơ quan động vật hoang dã và thủy sinh California.

Nếu như cơ quan này không tiếp nhận anh sẽ đem con cá này về nhồi tiêu bản. Cơ quan động vật hoang dã và thủy sinh California đã khuyến cáo không nên thả Pacu nếu bắt được chúng ở hồ. Thay vào đó, ngư dân nên đông lạnh con cá và liên lạc với chính quyền địa phương.

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news