Tin mới

Kinh hãi phát hiện con sâu dài 3 cm "làm tổ" trong mắt

Thứ sáu, 05/06/2015, 10:35 (GMT+7)

Mắt trái bị sưng và tấy đỏ, chàng trai ở Peru đến bệnh viện khám. Tại đây, bác sĩ đã phát hiện một con sâu dài khoảng 3 cm trong mắt bệnh nhân.

Mắt trái bị sưng và tấy đỏ, chàng trai ở Peru đến bệnh viện khám. Tại đây, bác sĩ đã phát hiện một con sâu dài khoảng 3 cm trong mắt bệnh nhân.

Cậu bé Pozuzo, 17 tuổi, đã phải đến bệnh viện nhi ở Lima để kiểm tra vì mắt trái bị sưng và tấy đỏ. Mặc dù trước đó chỉ nghĩ đơn giản là do bị viêm, nên các bác sĩ kê đơn thuốc cho bé, tuy  nhiên bệnh vẫn không hề giảm nhẹ.

[mecloud]g8Gxz656XK[/mecloud]

Khoảnh khắc kinh hoàng gắp con sâu ra khỏi mắt

Sau đó, bác sĩ đã tiến hành khám bằng máy quét và thực sự bất ngờ khi phát hiện thấy một con sâu sống trong hốc mắt của đứa trẻ.

Bác sĩ đã phát hiện con sâu dài 3cm trong mắt chàng trai

Thay vì phẫu thuật lấy con sâu ra khỏi mắt, các bác sĩ dùng phương pháp thủ công hơn nhiều. Họ dùng một lá húng quế để lôi con sâu ra khỏi mắt của bệnh nhân. Loài sâu này dễ bị thu hút bởi mùi của lá húng quế. Bác sĩ Carolina Marchena, người chữa bệnh cho Pozuzo, đã để lá húng quế gần đuôi mắt của cậu bé để lôi kéo con sâu.

Khi con sâu xuất hiện, bác sĩ và trợ lý kéo nó bằng một cái nhíp. Con sâu bám khá chặt, bác sĩ phải cố sức để kéo thật mạnh con sâu ra ngoài.

Con sâu dài khoảng 3cm, chiều ngang 0.5cm, đầu vàng to, đuôi nhỏ.

Con sâu dài 3cm được các bác sĩ gắp ra

Bác sĩ Marchen cho biết bà rất hài lòng vì phương pháp sử dụng lá húng quế đã mang lại hiệu quả. Trong một cuộc phỏng vấn trên Health, nữ bác sĩ cho nói: “Chúng tôi thật sự ngạc nhiên và vui mừng vì chưa từng có tiền lệ loại bỏ các ấu trùng ra khỏi cơ thể người mà không phẫu thuật”.

Các bác sĩ cho biết những ấu trùng và con sâu kia đã sống trên mặt cậu bé trong suốt một tháng qua. Nguyên nhân có thể do muỗi hoặc ruồi trâu đốt rồi để lại ấu trùng trên mặt bệnh nhân.

Bảo An (Dailymail)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ấu trùng