Tin mới

Kinh hoàng cảnh tượng hàng ngàn con chim xuất hiện "tấn công" đường phố

Thứ sáu, 09/06/2017, 09:05 (GMT+7)

Lý do vì sao hàng ngàn con chim lại đột ngột xuất hiện ở đường phố nơi đông người và xe cộ qua lại như vậy?

Lý do vì sao hàng ngàn con chim lại đột ngột xuất hiện ở đường phố nơi đông người và xe cộ qua lại như vậy?

Đoạn video ghi lại cảnh hàng ngàn con chim màu đen chao lượn trên bầu trời và tấn công những chiếc xe ô tô trên đường cao tốc ở thành phố Houston, bang Texas (Mỹ) được đăng tải lên mạng xã hội khiến nhiều phải người rùng mình hoảng sợ.

Kinh hoàng cảnh tượng hàng ngàn con chim xuất hiện tấn công đường phố - Ảnh 1.

Cảnh tượng hàng ngàn con chim "đại náo" đường phố Mỹ.

Trong đoạn video, những con chim nối đuôi nhau tạo thành hình con rắn khổng lồ rồi đập mình vào kính chắn gió của xe hơi. Cuộc "đại náo" của hàng ngàn con chim khiến giao thông trên con phố bị ảnh hưởng, ô tô đi lại với vận tốc rất chậm chạp.

Kinh hoàng cảnh tượng hàng ngàn con chim xuất hiện tấn công đường phố - Ảnh 2.
 

Cảnh tượng kỳ dị cộng thêm khung cảnh tối tăm với những đám mây bão cuồn cuộn trên bầu trời khiến nhiều người liên tưởng đến những gì diễn ra trong bộ phim kinh dị sản xuất năm 1963 của đạo diễn người Anh Alfred Hitchcock. Có người còn cho rằng sự xuất hiện bất thường này có thể là dấu hiệu của một trận động đất, thậm chí là ngày tận thế.

Còn theo suy đoán của một số người thì có thể do điều kiện thời tiết xấu, mây đen và gió to khiến những con chim này bị lạc hướng rồi gây náo loạn cả con phố. 

Kinh hoàng cảnh tượng hàng ngàn con chim xuất hiện tấn công đường phố - Ảnh 3.
 

Hồi đầu tháng 5, một hiện tượng kỳ lạ tương tự cũng xảy ra, người ta phát hiện khoảng 395 con chim nằm chết ở trước tòa nhà Công ty Bảo hiểm quốc gia Mỹ, thuộc quận Galveston, bang Texas khi va phải toà nhà vào đêm trước đó.

Kinh hoàng cảnh tượng hàng ngàn con chim xuất hiện tấn công đường phố - Ảnh 4.

Gần 400 con chim đã chết do vao vào toà nhà Công ty bảo hiểm quốc gia Mỹ.

Ông Josh Henderson, thuộc phòng dịch vụ về động vật của Galveston cho biết những con chim chết ở đó hầu hết là chim chích và chim hoàng anh. Ông giải thích rằng có thể chết do điều kiện thời tiết bất lợi cộng với những ánh sáng phát ra từ toà nhà. Trận mưa to và gió lớn vào tối hôm trước đã khiến chim bay sát mặt đất hơn bình thường thường và ánh sáng từ toà nhà khiến chúng bị mất phương hướng.

Richard Gibbons, giám đốc bảo tồn của Hiệp hội Audubon Houston nói: "Chúng tôi khuyến khích nhà quản lý của các toà nhà cao ốc phải tắt đèn để tránh gây ra sự cố tương tự”.

(Nguồn: Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news