Tin mới

Kinh hoàng khi thăm quan biển rắn khổng lồ ở Canada

Thứ sáu, 27/06/2014, 20:46 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hãy tưởng tượng phòng ngủ của bạn có đầy hàng ngàn, hàng ngàn, hàng ngàn con rắn bò ngang, dọc. Đó chính là những gì đang diễn ra tại động rắn Narcisse ở Manitoba, Canada.

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Hãy tưởng tượng phòng ngủ của bạn có đầy hàng ngàn, hàng ngàn, hàng ngàn con rắn bò ngang, dọc. Đó chính là những gì đang diễn ra tại động rắn Narcisse ở Manitoba, Canada.

Đây là nơi tập trung nhiều rắn nhất trên thế giới, nó thực sự như một biển rắn khổng lồ. Mỗi năm, hàng ngàn con rắn tụ tập tại động rắn Narcisse. Khí hậu và địa chất của vùng Manitoba vô cùng hoàn hảo để loài rắn sọc đỏ sinh sống và tìm kiếm bạn tình. Nó trở thành một điểm thu hút khách du lịch, nhưng chắc chắn không dành cho những ai yếu tim.

Đặc điểm nổi bật nhất của loài này là sự mất cân bằng giới khi số lượng con đực áp đảo số lượng con cái với tỷ lệ 3000-1. Vì vậy, cuộc đấu tranh duy trì nòi giống trở nên hết sức khắc nghiệt đối với những con đực khi chúng phải dùng đủ mánh khóe hòng chiếm được “người đẹp”. Một trong những "thủ đoạn” này là khả năng bắc chước mùi hương của con cái để đánh lừa các đối thủ cạnh tranh.

Video: Kinh hoàng khi thăm quan biển rắn khổng lồ ở Canada

Mọi người trên khắp thế giới đến đây chỉ để ngắm những con rắn. Nhiều trẻ em sẵn sàng cầm rắn trên tay và chơi với chúng, còn người lớn lại e ngại. Các em nói rằng chúng không cắn mà chỉ bò quanh tay của các em. Tuy nhiên, điều quan trọng theo Robert Vendramelli, chuyên gia của tổ chức Manitoba Herpetocul Society, là tất cả rắn ở đây đều vô hại, chúng không cắn và gây độc cho con người. Từ lâu, con người vốn có thành kiến với loài rắn, cảm giác kinh sợ loài rắn. Song các chuyên gia cho rằng, sự xuất hiện và sinh sống của hàng ngàn, hàng vạn con rắn nơi đây chứng tỏ bạn đang sống trong một môi trường trong lành.

Xem thêm: Chiêm ngưỡng iPhone 5s in hình Tổng thống Putin giá 4.000 USD

Thu Thủy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news