Tin mới

Kinh ngạc 7 người phụ nữ nuôi tóc suốt 20 năm không cắt

Thứ ba, 14/03/2017, 14:00 (GMT+7)

Những người phụ nữ này đã nuôi tóc suốt 20 năm, và bộ tóc dài nhất lên tới 3,5m.

Những người phụ nữ này đã nuôi tóc suốt 20 năm, và bộ tóc dài nhất lên tới 3,5m.

Một nhóm gồm 7 người phụ nữ trung niên đến từ các tỉnh Hồ Bắc, Sơn Đông, Quảng Tây, Sơn Tây, Sơn Tây, Hà Nam, Cát Lâm và Bắc Kinh, Trung Quốc đã nuôi mái tóc dài trong nhiều năm nhằm thực hiện một chương trình vận động, nâng cao nhận thức của người dân về căn bệnh HIV/AIDS.

Nhóm phụ nữ tóc dài có tên "mái tóc trải ngàn cây số".

Chiều dài mái tóc dài nhất lên tới 3,5m.

Hiện tại, những người phụ nữ có chiều dài mái tóc lên tới 3,5m này đang đi tới mọi nơi trong đất nước mình để kêu gọi "phe tóc dài" cùng nhau hành động. Nhóm mang tên gọi "Mái tóc trải dài ngàn cây số" đã tới thăm huyện Tế Ninh, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Cuộc vận động của họ đã thu hút đông đảo sự ủng hộ của người dân.

Họ đang góp phần vận động nâng cao nhận thức của người dân về căn bệnh thế kỷ.

Đến nay hoạt động của nhóm đã thu hút nhiều sự chú ý.

Chia sẻ về mái tóc dài của mình, những "công chúa tóc mây" này cho biết nuôi tóc suốt 20 năm là một thử thách lớn nhưng họ muốn giữ lại vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ. Để tóc dài cũng là một nét phong tục của người dân tộc Dao ở Trung Quốc. Họ cho rằng tóc đen, dày và dài là dấu hiệu của sức khỏe và sự thịnh vượng. Phụ nữ dân tộc này chỉ gội đầu mỗi tháng một lần.

Những bộ tóc dài 20 năm không cắt gây ngạc nhiên.

Đến nay, HIV/AIDS vẫn là một chủ đề nóng ở Trung Quốc khi người mắc bệnh phải chịu sự xa lánh của không chỉ cộng đồng mà của cả người thân. Sự phân biệt đối xử không đáng có này do người dân không có nhận thức đầy đủ về căn bệnh cũng như cách thức lây truyền. Cuộc vận động của nhóm 7 người phụ nữ tóc dài ở Tế Ninh đã góp phần cải thiện tình hình này.

Trang Vũ (Theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news