Tin mới

Kinh ngạc chú chó con có màu lông xanh lá

Thứ tư, 08/02/2017, 08:38 (GMT+7)

Trong số 5 con chó con chào đời, chỉ có 1 con chó duy nhất bị lạc đàn bởi màu lông màu xanh lá cây.

Trong số 5 con chó con chào đời, chỉ có 1 con chó duy nhất bị lạc đàn bởi màu lông màu xanh lá cây.

Theo Daily Mail, mới đây cô chó giống Labrador tên Milly sinh ra 1 đàn chó gồm 4 con đực và 1 con cái, tuy nhiên không chỉ khác biệt về giới tính, con chó cái duy nhất còn sở hữu bộ lông màu xanh lá cây vô cùng khác lạ. Các nhà khoa học cho rằng chú chó này có màu xanh là do tiếp xúc quá nhiều với chất biliverdin trong nhau thai. 

Trên thế giới chỉ có 3 ca xuất hiện chó ra đời với màu xanh lá.

Tình trạng này không ảnh hưởng tới sức khỏe của chú chó, màu xanh trên lông của nó sẽ nhạt dần theo thời gian.

Được biết, chó mẹ Milly có bộ lông màu nâu sô-cô-la. Trong khi đó, 4 anh em của Fifi có màu lông vàng thì một mình nó lại sở hữu màu lông xanh lá cây.

Chị Elaine Cooper cho biết chị không thể tin vào mắt mình khi lần đầu tiên nhìn thấy con chó con có màu xanh kỳ lạ như vậy trong khi anh em của nó đều có màu vàng trắng. 

Hiện tượng hiếm gặp này cực kì hy hữu và đây là ca thứ ba được ghi nhận toàn cầu. Chủ nhân Elaine Cooper và chồng là Mark quyết định đặt tên chó con là Fifi – trùng tên nàng công chúa xanh lá trong phim hoạt hình Shrek.

Elaine nói: "Khi Fiti sinh ra, tôi cứ nghĩ rằng nhau thai khiến màu lông nó bị như vậy, ban đầu tôi còn nghĩ nó có bộ lông màu đen".

Nó là cô chó duy nhất thuộc giống cái đồng thời sở hữu màu lông khác biệt trong đàn.

Qua tìm hiểu trên mạng, cô Elaine đã phát hiện ra nguyên nhân dẫn tới màu lông xanh là do cơ thể Fifi có quá nhiều sắc tố xanh biliverdin trong nhau thai. Đây là căn bệnh hiếm ở loài chó và mới được xác nhận là ca thứ 3 trên thế giới.

Trang Vũ (Theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news