Tin mới

Kinh nghiệm làm đẹp bằng... mỡ lợn

Thứ hai, 26/01/2015, 11:38 (GMT+7)

Bạn có dám thoa mỡ lợn lên mặt không? Nghe có vẻ hơi ghê nhưng những tín đồ của loại “mỹ phẩm” này cam đoan đó chính là bí quyết để có làn da mềm mại và mượt mà.

Bạn có dám thoa mỡ lợn lên mặt không? Nghe có vẻ hơi ghê nhưng những tín đồ của loại “mỹ phẩm” này cam đoan đó chính là bí quyết để có làn da mềm mại và mượt mà.

Trong trào lưu ẩm thực Stone Age (Thời tiền sử) - tức là ăn những thức ăn có nguồn gốc thiên nhiên, như thịt từ gia súc được nuôi hoàn toàn bằng cỏ, cá hữu cơ với rất nhiều rau, các loại hạt và thảo mộc – người ta còn được truyền cảm hứng bởi cách làm đẹp của phụ nữ thời đồ đá. Đó là dùng mỡ động vật thoa trực tiếp lên da.

Cô Sarah Chalmers người Anh đã thử nghiệm bôi mỡ lợn lên mặt trong suốt một tháng và kết quả mà cô thu được thật đáng ngạc nhiên. Sau đây là những ghi nhận của cô cho quá trình này.

1. Tuần thứ nhất

                                

Sau khi rửa sạch mặt, tôi bôi một lớp mỡ lên mặt thay cho kem dưỡng da. Mùi mỡ lợn xông vào mũi khiến tôi choáng váng. Cố nén cảm giác ghê ghê, tôi đi ngủ. Sáng hôm sau, sau khi rửa sạch mặt, tôi nhận thấy mình không bị dự ứng.

2. Tuần thứ 2

Sau bảy ngày dùng mỡ bôi mặt, làn da của tôi chưa có sự khác biệt gì so với trước. Có chăng là tôi không bị mọc thêm nốt mụn trứng cá nào. Trở ngai duy nhất là về mặt tâm lý và một phiền toái nữa là sáng nào gối của tôi dính đầy mỡ. Tôi rút ra kinh nghiệm là chỉ thoa một lượt rất mỏng, đủ để thẩm thấu vào da.

3. Tuần thứ 3

Khi tôi sắp hết kiên nhẫn vì phải cọ rửa móng tay dính mỡ thì nhận thấy da mình trông tốt hơn. Chồng tôi cũng công nhận khiến tôi rất vui mừng. Vào đông da tôi thường bị khô khiến lớp trang điểm rất hay bị bong tróc nhưng giờ đây tôi đã có thể trang điểm rất dễ dàng.

4. Tuần cuối cùng

Chỉ còn mấy hôm nữa là hết đợt thử nghiệm. Tôi vui mừng nhận thấy da mình láng mịn hơn và dường như đỡ nếp nhăn hơn so với trước đây. Bình thường sau những lễ hội dài ngày đầu năm kiệt sức, làn da tôi thường trở nên xuống mã rõ rệt. Nhưng hiện tại, da tôi trông vẫn rất khỏe mạnh khiến tôi trông tự tin hơn hẳn.

Để cho chắc chắn và khách quan về kết quả, tôi đã đến trung tâm Havey Nichols để kiểm tra bằng máy quét da (trước khi dùng mỡ lợn thoa mặt, tôi đã quét da kiểm tra để làm số liệu so sánh).

Kết quả cho thấy các vết ban đỏ trên da của tôi giảm 43%, màu sắc da được cải thiện 30%, nếp nhăn giảm hơn 10% và kết cấu da tốt hơn 7%. Tuy nhiên, lỗ chân lông lại tăng lên so với trước.

Theo tiến sĩ Anita Sturnham, bác sĩ da liễu thẩm mỹ, người sáng lập trung tâm Nuriss Skincare & Wellness Centre ở London, công nhận có sự thay đổi đáng kinh ngạc với triệu chứng ban đỏ da của tôi. Bà cho biết: “Sự thay đổi về nhiệt độ khi di chuyển từ nhà da ngoài trời đã khiến da bị khô và làm xuất hiện những vết ban đỏ trên da. Nhưng lớp mỡ đã giữ ẩm và bảo vệ da chống tại những tác động xấu từ sự thay đổi nhiệt độ đột ngột”

Tôi cũng chưa chắc chắn rằng mình sẽ lựa chọn phương pháp này để tiếp tục chăm sóc da hay không. Nhưng nếu có khi nào đột nhiên phát hiện hết kem dưỡng ẩm, tôi chắc sẽ không phải ngay lập tức chạy đi mua mà có thể dùng tạm thứ có trong tủ lạnh.

Xem video: Danh hài Thuý Nga công khai cha đẻ của con gái

 

 

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news