Tin mới

Klose phá kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Gerd Muller

Thứ bảy, 07/06/2014, 09:17 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Kỉ lục ghi bàn của huyền thoại Gerd Muller đã bị lão tướng\nMiroslav Klose phá. Với 69 bàn thắng ghi được, Klose đã trở thành chân\nsút xuất sắc nhất trong lịch sử đội tuyển Đức.

(Tinmoi.vn) Kỉ lục ghi bàn của huyền thoại Gerd Muller đã bị lão tướng Miroslav Klose phá. Với 69 bàn thắng ghi được, Klose đã trở thành chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử đội tuyển Đức.

Với bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 cho đội tuyển Đức trong trận thắng Armenia 6-1 vào sáng 7/6, tiền đạo Miroslav Klose đã chính thức vượt mặt huyền thoại Gerd Muller để trở thành chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử đội tuyển Đức với 69 bàn thắng.

Klose đã vượt mặt Gerd Muller để trở thành chân sút số 1 của tuyển Đức với 69 bàn thắng. Ảnh: Reuters

Ở trận đấu này, Miroslav Klose được HLV Joachim Loew tung vào sân ở phút 71. Và chỉ 5 phút sau khi có mặt trên sân, Klose đã làm tung lưới Armenia với pha đánh đầu cận thành sau quả tạt bên cánh trái của Lukas Podolski. Đây là bàn thắng thứ 69 của Klose sau 132 trận khoác áo tuyển Đức.

Mục tiêu tiếp theo của Klose là phá kỷ lục ghi bàn tại các kỳ World Cup của "người ngoài hành tinh" Ronaldo (Brazil). Hiện tại, với 14 bàn thắng sau ba kỳ World Cup (2002, 2006, 2010), Klose chỉ còn kém kỷ lục của Ronaldo (15 bàn) đúng một bàn. Do đó, chỉ cần có thêm hai bàn thắng tại World Cup sắp tới, Klose sẽ vượt mặt Ronaldo để trở thành chân sút số 1 trong lịch sử các VCK World Cup. Klose nhiều khả năng sẽ làm được điều này bởi anh vẫn là tiền đạo chủ lực của đội tuyển Đức tại World Cup 2014 sắp tới.

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news