Chiếc xe thuộc dòng naked sport mới được bán ra tại thị trường Malaysia với mức giá niêm yết là 12.888 RM (~72 triệu đồng). KTM Duke 200 do hãng sản xuất đến từ Áo thiết kế và phát triển.
Duke 200 2021 lột xác với dáng vẻ thể thao và hầm hố hơn trước, tất cả dường như đều dựa trên ngôn ngữ của đàn anh Duke 250. Đó là cụm đèn pha phẳng được bố trí đèn DRL, mặc dù xe vẫn sử dụng bóng halogen nhưng lối thiết kế này thực sự khiến xe trở nên hầm hố hơn hiều. Ngoài ra, tổng thể xe cũng có được sự mảnh khảnh và dài hơn so với thế hệ cũ.
Cấu hình động cơ vẫn được giữ nguyên, với sức mạnh đến từ loại xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 199,5 cc, DOHC và bốn van với những thay đổi về hộp số để phù hợp với tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Công suất đầu ra là 26 mã lực tại 10.000 vòng / phút trong khi mô-men xoắn cực đại 19,5 Nm tại 8.000 vòng / phút, đi kèm với hộp số sáu cấp và hệ dẫn động xích cuối cùng. Có thể thấy sức mạnh của KTM Duke 200 được đánh giá có thể sánh ngang các mẫu xe trong phân khúc cao hơn 250-300cc.
Chiếc KTM được trang bị phuộc upside-down WP, không thể điều chỉnh trong khi đó phía sau sử dụng giảm xóc đơn có thể điều chỉnh tải trước. Hệ thống phanh đến từ thương hiệu Bybre của Brembo với kẹp phanh hai pít-tông, đĩa đường kính 300mm trên bánh trước và kẹp phanh một pít-tông và đĩa đường kính 230 mm ở bánh sau.
KTM 200 Duke lăn bánh trên bộ mâm 17 inch, đi kèm lốp có kích thước 110 và 140 cho cả phía trước và sau. Chiều cao yên xe của Duke 200 được đặt ở mức 810 mm và là hai phần riêng biệt trong khi khung được tách thành lưới khung chính và khung phụ, tương tự như thiết kế trên Duke 390.
Bình xăng được gia tăng dung tích lên tới 13,4 L so với chỉ 11 L so với phiên bản trước đó trong khi đó xe có trọng lượng 150,3 kg.
Hiện vẫn chưa rõ mức giá bán của KTM Duke 200 ở các thị trường khác. Nếu được đưa về Việt Nam, nhiều khả năng người dùng phải bỏ ra ít nhất từ 80 triệu đồng để sở hữu siêu phẩm này.