Tin mới

KIA K8 chốt giá, người dùng chỉ còn chờ ngày mở bán chính thức

Thứ hai, 29/03/2021, 17:23 (GMT+7)

Sau khi khiến người dùng phải cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên với những hé lộ ban đầu về thiết kế, KIA K8 tiếp tục tạo sức nóng trước ngày ra mắt chính thức bằng mức giá hấp dẫn cùng nhiều thông số kỹ thuật quan trọng.

Hãng xe Hàn Quốc đã công bố thông số kỹ thuật về chiếc sedan cỡ lớn của mình với chiều dài tổng thể lên đến 5.015 mm, chiều dài cơ sở 2.900 mm và trọng lượng nhẹ hơn tới 25kg so với đời xe K7 cũ.

KIA K8 chốt giá, người dùng chỉ còn chờ ngày mở bán chính thức - Ảnh 1

Mẫu KIA K8 hàng đầu được trang bị động cơ xăng V6 với dung tích 3,5 lít có khả năng sản sinh công suất 296 mã lực, mô-men xoắn cũng tăng lên mức 359 Nm. Đồng thời trên mẫu xe này, KIA đã trang bị hệ dẫn động bốn bánh giúp cải thiện khả năng vận hành cho chiếc xe.

Phiên bản động cơ 3,5 lít sẽ có thêm hệ thống phun khí propan lỏng (LPI) cùng với hệ thống phun xăng trực tiếp (GDI). Khối động cơ 6 xi-lanh có công suất thấp hơn 237 mã lực và mô-men xoắn 314 Nm. Ngoài ra, những phiên bản thấp hơn sẽ được bán ra với động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2,5 lít nhỏ hơn, sản sinh công suất 195 mã lực và mô-men xoắn cực đại 248 Nm.

KIA K8 chốt giá, người dùng chỉ còn chờ ngày mở bán chính thức - Ảnh 2

Trừ phiên bản hybrid, mọi động cơ của Kia K8 mới đều đi với hộp số tự động 8 cấp. Đặc biệt, lần đầu tiên trong lịch sử, mẫu sedan cỡ lớn này sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Ngoài ra, để mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng, hãng KIA trang bị hệ thống treo thanh giằng MacPherson phía trước và đa liên kết đằng sau.

Nhằm tăng trải nghiệm cho hành khách trong xe, nhà sản xuất Hàn Quốc đã quyết định gia cố xung quanh xe với các giải pháp như gia cố các phần cửa xe giúp giảm đáng kể tiếng ồn không mong muốn từ bên ngoài. Với trang bị bộ tiết chế giảm tiếng ồn mới, tiếng ồn của xe sẽ được giảm đi đến mức tối thiểu giúp đem lại trải nghiệm tốt nhất cho hành khách.

KIA K8 chốt giá, người dùng chỉ còn chờ ngày mở bán chính thức - Ảnh 3

Khoang cabin của KIA K8 mới cũng được lột xác hoàn toàn. Một trong những tính năng ấn tượng nhất chính là tính năng "hỗ trợ thông minh" cho ghế lái. Chức năng này giảm chiều cao của khu vực hông của ghế cũng như tăng cường hỗ trợ cho các giá đỡ bên, căn cứ theo điều kiện vận hành cụ thể trên thực tế.

KIA K8 chốt giá, người dùng chỉ còn chờ ngày mở bán chính thức - Ảnh 4

Khu vực bảng táp-lô được thiết kế dạng 2 tầng là màn hình cong cỡ lớn chịu trách nhiệm cho hệ thống thông tin giải trí và cụm đồng hồ kỹ thuật số. Theo KIA, màn hình cong khổng lồ này được tạo thành từ 2 màn hình, mỗi màn hình có kích thước 12 inch. Toàn bộ hệ thống điều hòa được điều khiển bằng touchpad thay thế cho những nút bấm vật lý.

Đặc biệt, KIA K8 được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp 14 loa của Meridian – lần đầu được trang bị cho xe Kia. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống đèn trang trí nội thất, các bề mặt ốp gỗ lấy cảm hứng từ du thuyền hiện đại, các điểm nhấn trang trí bằng kim loại cao cấp, ghế ngồi bọc da Nappa với họa tiết kim cương và một số điểm nhấn khác.

KIA K8 chốt giá, người dùng chỉ còn chờ ngày mở bán chính thức - Ảnh 5

Một điểm cộng khác không thể bỏ qua trên chiếc KIA K8 đó là nó sẽ được trang bị gói an toàn Advanced Driver Assistance System (ADAS) hiện đại, bao gồm rất nhiều tính năng thiết yếu. Người dùng sẽ hoàn toàn yên tâm khi điều khiển xe trên mọi cung đường khác nhau.

Được biết, tại Hàn Quốc hãng bắt đầu nhận đặt hàng từ 23/3, giá bán từ 29.000 USD (669 triệu đồng) và đắt nhất 40.900 USD (945 triệu đồng). KIA K8 có tổng cộng 9 phiên bản, mẫu xe này là đối thủ cạnh tranh với Toyota Avalon, Hyundai Grandeur hay Azera,...​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kia