Tin mới

Ký hợp đồng mới, Messi vượt Ronaldo nhận lương cao nhất thế giới

Thứ tư, 14/05/2014, 09:22 (GMT+7)

Cuối tuần này, Lionel Messi sẽ ký hợp đồng mới với Barcelona. Hợp đồng giúp anh thành cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới.

Cuối tuần này, Lionel Messi sẽ ký hợp đồng mới với Barcelona. Hợp đồng giúp anh thành cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới.

Cha Messi đã gặp hai quan chức Barcelona là Javier Faus và Antoni Rossich tuần trước, đi đến thỏa thuận gia hạn hợp đồng. Hợp đồng mới của Messi sẽ có hạn đến năm 2018, phí giải phóng lên đến 200 triệu bảng Anh. Lương Messi sẽ tăng lên mức 15,5 triệu bảng/năm, nghĩa là cao hơn mức 15 triệu bảng/năm Cristiano Ronaldo đang nhận tại Real Madrid.

Trong bóng đá hiện đại, mức lương của các cầu thủ thật ra không phản ánh chính xác thu nhập của họ. Tuy vậy, Messi có quyền tự hào rằng anh sẽ trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới kể từ thời điểm hợp đồng mới có hiệu lực.

Barcelona đã lên kế hoạch công bố hợp đồng mới với Messi vào cuối tuần này, nhưng bất ngờ bị hoãn lại vì cơ hội vô địch Liga ập tới. Vào thứ Bảy, nếu Barca đánh bại Atletico trên sân nhà, họ sẽ vô địch, và thông báo chính thức về hợp đồng có thể được đưa ra vào tuần sau.

Điều đặc biệt trong hợp đồng mới Messi ký với Barca, là lần đầu tiên kể từ hợp đồng đầu tiên với CLB vào năm 2005, Messi sẽ không giữ lại 100% tiền bản quyền hình ảnh.

Sau khi gia hạn hợp đồng, cha và cũng là người đại diện của Messi, ông Jorge Messi cũng nói rằng đã gặp tân HLV Luis Enrique của Barca vào tuần trước. Và hiện cũng có thông tin Barca quyết mua Sergio Aguero của Man City vào hè năm nay.

Theo Daily Mail

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Messi Barca La Liga