Tin mới

Kỳ lạ bé sơ sinh có hai bộ phận sinh dục

Thứ năm, 03/12/2015, 08:48 (GMT+7)

Một bé trai sơ sinh chào đời với hình dạng con trai song lại có hai bộ phận sinh dục của cả nam và nữ. Sau 4 tháng, bé sơ sinh này mới xác định được giới tính thật của mình là gái. 

Một bé trai sơ sinh chào đời với hình dạng con trai song lại có hai bộ phận sinh dục của cả nam và nữ. Sau 4 tháng, bé sơ sinh này mới xác định được giới tính thật của mình là gái. 

Thông tin trên báo Vnexpress cho biết, bé T. (Đà Nẵng) chào đời với hình dạng là con trai tuy nhiên lại có hai bộ phận sinh dục của cả nam và nữ. Sau 4 tháng, kết quả xét nghiệm nhiễn sắc thể bé là con gái nên các bác sĩ đã chuẩn đoán giới tính của bé sơ sinh là nữ.

Bé T. tại BVĐK Đà Nẵng. Ảnh: Vnexpress

Chia sẻ với Vnexpress, mẹ của bé T.cho biết khi mang thai, chị đã đi siêu âm nhiều lần và kết quả cho thấy bé là con trai. Khi sinh ra, chị phát hiện bé có bộ phận sinh dục bất thường.

Bộ phận sinh dục nam của bé không có tinh hoàn. Phía dưới bộ phận sinh dục nam lại có thêm bộ phận sinh dục nữ.

Tuy nhiên mọi sinh hoạt thường ngày của bé đều phải tuân theo quy luật của con gái.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Thủy (BV Phụ sản - Nhi Đà Nẵng) chia sẻ trên Vnexpress rằng trường hợp của bé Thành phải tiến hành phẫu thuật và xác định lại giới tính. Hiện bé T. được 4 tháng tuổi và nặng  5kg. 

Trước đó, báo Dân Việt cũng thông tin tại Hà Giang cũng có trường hợp một bé gái khi được sinh ra cũng được xác định là giới tính nữ.

Tuy nhiên khi lên 3 tuổi thì bộ phận sinh dục bỗng thay đổi và em "biến thành" con trai. 

Tiền Phong cũng dẫn lại thông tin cho biết, trường hợp có hai bộ phận sinh dục là do dị tật bẩm sinh xảy ra ở cơ quan sinh dục ngoài.

Trường hợp này là xảy ra ở nữ giới. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của một lượng tiết tố nam quá lớn từ mẹ truyền sang. 

Minh Di (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bé trai Nam nữ