Tin mới

Kỳ lạ bộ lạc đàn ông phải thi sắc đẹp mới lấy được vợ

Thứ tư, 06/01/2016, 10:27 (GMT+7)

Những người đàn ông tại bộ lạc Wodaabe, Châu Phi phải tham gia cuộc thi sắc đẹp để gây ấn tượng với những người phụ nữ mới có cơ hội lấy được vợ. 

Những người đàn ông tại bộ lạc Wodaabe, Châu Phi phải tham gia cuộc thi sắc đẹp để gây ấn tượng với những người phụ nữ mới có cơ hội lấy được vợ. 

Thông tin trên Daily Mail cho biết, cuộc thi sắc đẹp giữa những người đàn ông bộ lạc Wodaabe là một trong những cuộc thi được tổ chức hàng năm với mức độ cạnh tranh lớn hơn và khốc liệt hơn hoa hậu thế giới để tìm ra những người đàn ông có sắc đẹp mới có thể được chú ý.  

Những người phụ nữ trong bộ lạc có tất cả mọi quyền lực. Ảnh: Daily Mail

Những người phụ nữ trong bộ lạc có tất cả mọi quyền lực khi họ có thể ngủ với bất kỳ ai họ muốn trước khi két hôn và có thể có nhiều chồng. 

Những người đàn ông tại bộ lạc Wodaabe hiếm khi xuát hiện mà không có một chiếc gương trong tay. Đây là cách họ luôn tìm cách để gây ấn tượng với phụ nữ với mong muốn có được sự đồng ý và tiếp nhận. 

Khi tham gia cuộc thi này, những người đàn ông phải trang điểm và mặc váy, thậm chí họ có thể mất đến 6 tiếng để trang điểm cho khuôn mặt của mình. 

Tháng 9 là ngày quan trọng nhất theo lịch của người Wodaabe. Đây là tháng cuối cùng của mùa mưa và khi đó người dân của bộ lạc có thể thoải mái ăn mừng lễ hội Gerewol.

Những người đàn ông trong bộ lạc phải tham gia với ngoại hình ưa nhìn mới mong lấy được vợ. Ảnh: Daily Mail

Giai đoạn này cũng là thời gian lý tưởng để tổ chức cuộc thi sắc đẹp khi những người Wodaabe tự lập thành những nhóm gia đình nhỏ và đi qua sa mạc Sahel khắc nghiệt.

Sau nhiều tháng đi bộ, lễ hội Gerewol chính là cơ  hội để họ có thể đến với nhau, tổ chức ăn uống và nhảy múa liên tục trong vòng bảy ngày, bảy đêm.  

Vị trí tổ chức ra lễ hội Gerewol luôn được giữ kín và chỉ được tiết lộ vài ngày trước khi lễ hội được diễn ra.  

Tại lễ hội, những người đàn ông sẽ phả nhảy các điệu nhảy với tên gọi là Yaake - một trong những điệu nhảy giao phối để đàn ông tỏ rõ sức mạnh và biểu diễn trước mặt ba nữ giám khảo cũng là ba người đẹp nhất bộ lạc.  Họ sẽ là người quyết định người đàn ông nào sẽ thắng cuộc.

Một trong số những tiêu chí đánh giá người đàn ông là thân hình co, mặt sơn đỏ... Ảnh: Daily Mail

Một trong số những tiêu chí để đánh giá những người đàn ông này là thân hình cao, mặt sơn đỏ, mắt đen, to và dài, mặt cân xứng, múi thẳng,bím tóc dài, răng trắng và đều. Ngoài ra họ đều phải là những vũ công giỏi.  

Mỗi giám khảo sẽ quyết định người chiến thắng của tiêng mình và người chiến thắng có thể chọn bất kỳ người phụ nữ nào trong bộ lạc để làm vợ. Ảnh: Daily Mail

Mỗi giám khảo sẽ quyết định người chiến thắng của riêng mình và người chiến thắng có thể chọn một người phụ nữ bất kỳ trong bộ lạc để làm vợ. 

Nếu họ thích một người đã có chồng, cô gái đó có thể đồng ý "bị đánh cắp" và bỏ người chồng hiện tại, hoặc sẽ sống với cả hai ông chồng.  

Đàn ông nếu sợ vợ mình bị "đánh cắp" có thể để vợ ở nhà và không cho tham gia lễ hội.

Minh Di (theo Daily Mail) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news