Tin mới

Kỳ lạ chuyện răng mọc trong mũi gây chảy máu cam suốt hàng chục năm

Thứ năm, 02/11/2017, 19:24 (GMT+7)

Một người phụ nữ không thể ngờ rằng nguyên nhân khiến bà thường xuyên bị chảy máu cam trong nhiều thập niên là do chiếc răng oái oăm mọc trong mũi.

Một người phụ nữ không thể ngờ rằng nguyên nhân khiến bà thường xuyên bị chảy máu cam trong nhiều thập niên là do chiếc răng oái oăm mọc trong mũi.

Tờ Daily Mail (Anh) đưa tin người phụ nữ Trung Quốc 57 tuổi có tên là Xia trong nhiều năm trời cho rằng chứng viêm màng mũi đã khiến bà bị chảy máu cam.

Kỳ lạ chuyện răng mọc trong mũi gây chảy máu cam suốt hàng chục năm - Ảnh 1.

"Thủ phạm" khiến bà Xia bị chảy máu cam.

Tuy nhiên, kết quả chụp X-quang đã hé lộ “thủ phạm” không thể ngờ tới gây chứng chảy máu cam của bà Xia.

Các bác sĩ tại bệnh viện Nhân dân tỉnh Hồ Nam cho biết ban đầu khi phát hiện ra vật thể lạ trong khoang mũi phải của bà Xia họ đã không thể xác định chính xác đó là gì. Họ đánh giá đó có thể là một viên đá.

Tuy nhiên, khi tiến hành phẫu thuật cho bà Xia, các bác sĩ nhận ra vật thể lạ này chính là một chiếc hoàn chỉnh với tủy và mão răng.

Kỳ lạ chuyện răng mọc trong mũi gây chảy máu cam suốt hàng chục năm - Ảnh 2.

Sau cuộc phẫu thuật, bà Xia không còn phải chịu tình trạng chảy máu cam.

Các bác sĩ cho biết trường hợp của bà Xia là do tình trạng răng thừa với răng mọc ở những nơi bất kỳ trong khuôn mặt con người. Tình trạng răng thừa xuất hiện từ trong quá trình mang thai.

Vào tháng 8 năm nay, một cậu bé 8 tuổi tại tỉnh Chiết Giang Trung Quốc cũng gặp tình trạng tương tự bà Xia. Tình trạng răng thừa vô cùng hiếm gặp và mới có 20 trường hợp được ghi nhận tại Trung Quốc.

Kỳ lạ chuyện răng mọc trong mũi gây chảy máu cam suốt hàng chục năm - Ảnh 4.

Ảnh chụp X-quang về khoang mũi của bà Xia.

Hiện tại chưa xác định được nguyên nhân chính xác dẫn tới tình trạng răng thừa nhưng một số báo cáo cho rằng đó có thể là dị tật, nhân tố gen, tổn thương và nhiễm độc.Theo nhiều nghiên cứu, khoảng 3,9 % dân số thế giới có nhiều răng hơn mức bình thường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news