Tin mới

Kỳ lạ cô gái ăn uống vô độ từ năm 10 tuổi, giờ đã béo phì nặng gần 3 tạ

Thứ sáu, 02/03/2018, 13:30 (GMT+7)

Mới đây một cô gái mắc chứng béo phì với cân nặng hơn 272kg không thể đứng lên được vì phù bạch huyết hai chân khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Mới đây một cô gái mắc chứng béo phì với cân nặng hơn 272kg không thể đứng lên được vì phù bạch huyết hai chân khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Theo trang Dailymail, câu chuyện kỳ lạ này nói về cô gái tên Liz Evans, 35 tuổi, đến từ Freeport, Texas, sinh ra với hai chân dài không đều do một bên bị cong xương, dù đã trải qua nhiều ca phẫu thuật nhưng các bác sĩ không thể chữa lành được đôi chân của cô. Khi còn nhỏ, Liz bị một người bạn của gia đình lạm dụng tình dục và bắt đầu ăn uống vô độ sau khi cha mẹ chia tay bởi cha cô nghiện ma túy.

Trọng lượng của Liz tăng liên tục, dần dần mất kiểm soát cho đến một ngày, cô không thể đi lại và phải nằm liệt trên giường. 

Liz Evans bị tăng cân khi 

Trong một chương trình Liz tham gia có tên My 600lb Life của kênh TLC. Tại đây, Liz phải học cách tự đứng vững để khắc phục chứng bệnh phù bạch huyết. Tuy nhiên, sau một tháng nỗ lực tại cơ sở phục hồi chức năng, Liz vẫn không thể làm được.

Sau một chương trình kéo dài một năm ròng rã, cho thấy cô đã nhập viện và được phục hồi để giúp cô học cách đi bộ, Liz đã giảm được gần 160kg và đã có thể thực hiện một vài bước với sự trợ giúp của một nhà trị liệu.

Liz Evans bị Sau khi Giảm cân, Liz đã có thể thực hiện một vài bước với sự giúp đỡ của một nhà trị liệu. Ảnh Dailymail

Hồi bé, Liz có cân nặng rất bình thương nhưng cô ấy được sinh ra với xương cong ở chân khiến cho một chân ngắn hơnmọi người. Khi lớn lên cô bị những đứa trẻ khác trêu chọc vì đôi chân của cô. Mặc dù có nhiều ca phẫu thuật, các bác sĩ không thể chữa trị được hết để giúp cô ấy hoạt đông được như cô ấy muốn nhưng cô ấy cũng rất hạnh phúc.

Cô giải thích: “Kỷ niệm đẹp nhất của tôi khi còn nhỏ là được cha đưa đi khắp nơi. Tôi đã rất hạnh phúc cho đến năm 6 tuổi, khi bị lạm dụng bởi một người quen biết với gia đình”.

Liz nhớ lại cảm giác cô đơn và sợ hãi vì không biết phải làm gì, nên nói gì, cô thừa nhận mình đã cảm thấy rất xấu hổ: “Tôi không biết bố mẹ có tin mình không, tôi không muốn nói ra bởi anh ta rất thân thiết với gia đình. Tôi đã cố gạt chuyện này ra khỏi tâm trí và không muốn suy nghĩ về nó”.

Liz cố gắng giả vờ như thể chưa có gì xảy ra, nhưng điều đó ngày một khó khăn khi cô trưởng thành, thậm chí trở nên tồi tệ hơn rất nhiều: “Cha tôi bị nghiện ma túy, vì vậy mẹ tôi quyết định ly dị. Ông thà sống với thuốc phiện hơn là với vợ con. Sau đó, cuộc sống của tôi bắt đầu thay đổi. Lúc đó tôi khoảng 10 tuổi, trong nỗi đau đớn không nguôi, tôi đã lao vào ăn uống như một cách giải tỏa”.

Liz bỏ học sau năm thứ nhất tại trường trung học vì cảm thấy không thích hợp, cân nặng của cô vẫn tiếp tục tăng không ngừng.Cuối cùng, đôi chân của Liz phát triển chứng phù bạch huyết, thậm chí trong đám tang của cha mình 2 năm trước, cô không thể đến dự vì không ngồi vừa bất kỳ chiếc xe nào.

Liz đã phát triển sự tăng trưởng bạch huyết trên đôi chân của cô làm cho nó quá đau đớn để đứng. Ảnh TLC

Liz lo ngại nếu không thay đổi lối sống, mẹ và dì sẽ phải đưa cô đến nhà dưỡng lão vì không thể chăm sóc được nữa.

Chia sẻ với People trong một clip, Liz nói: “Thật khó khăn với tôi. Họ đã cùng tôi tập luyện, nhưng tôi vẫn không thể đứng được. Tuy nhiên, tôi đã có thể bắt đầu ngồi lên và men đến rìa giường, điều mà tôi cảm thấy tiến bộ rất tốt so với trước đây. Nhưng tôi biết mình cần phải đứng được để có thể thực hiện cuộc phẫu thuật phù bạch huyết, vì vậy tôi đang rất cố gắng”.

Các cuộc thử nghiệm cho thấy cô ấy có một trái tim to nhưng sau khi uống thuốc cô ấy đã được giải phẫu để loại bỏ lymphedema trên chân. 

Hiện, Liz vẫn đang nỗ lực không ngừng để thay đổi cuộc sống.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news