Tin mới

Kỳ lạ ngôi làng dùng ngôn ngữ kí hiệu để giao tiếp

Thứ tư, 02/12/2015, 08:17 (GMT+7)

Một ngôi làng được coi là yên tĩnh nhất thế giới với hơn 3000 cư dân nhưng họ đều dùng ngôn ngữ kí hiệu để giao tiếp.

Một ngôi làng được coi là yên tĩnh nhất thế giới với hơn 3000 cư dân nhưng họ đều dùng ngôn ngữ kí hiệu để giao tiếp.

Thông tin trên Oddity Central cho biết, ngôi làng Bengkala là ngôi làng yên tĩnh nhất trên thế giới với hơn 3000 cư dân sinh sống.

Ngôi làng Bangkala được coi là ngôi làng yên tĩnh nhất thế giới. Ảnh: Oddity Central

Họ không dùng ngôn ngữ để giao tiếp mà thay vào đó họ sử dụng ngôn ngữ ký hiệu của mình.

Ngôn ngữ ký hiệu này được coi là truyền thống lâu đời được truyền từ đời này sang đời khác, Bengkala được coi là một ngôi làng xa xôi của người Bali tại Indonesia.

Cư dân ở ngôi làng này sử dụng ngôn ngữ ký hiệu để giao tiếp. Ảnh: Oddity Central

Hơn 3000 cư dân cùng sử dụng ngôn ngữ ký hiệu độc đáo có từ hàng triệu năm với cái tên "kata kolok". Một trong những nguyên nhân chính là do ngôi làng Bengkala có số lượng người gặp khó khăn về nghe chiếm đa số.

Gen lặn DFNB3 đã tồn tại ở ngôi làng suốt 7 thế hệ khiến tỷ lệ người câm điếc cao gấp 15 lần so với tỷ lệ trung bình của thế giới.

Mọi người sinh ra dù khiếm thính hay không vẫn được tôn trọng. Ảnh: Oddity Central

Đối với những người dân ở Benkala, mọi người sinh ra dù bị khiếm thính hay không vẫn được tôn trọng và không hề có bất kỳ sự phân biệt nào. 

Qua thời gian, ngôn ngữ ký hiệu đã lấn át việc giao tiếp bằng lời nói một cách rất tự nhiên. Ở trường học, học sinh khiếm thính cùng học với học sinh bình thường và giáo viên dạy bằng lời nói và ngôn ngữ ký hiệu. 

Thế hệ trẻ tại làng Bengkala được tiếp xúc nhiều hơn với thế giới bên ngoài. Hiện chính quyền địa phương đang nghĩ đến việc phát triển du lịch nhằm nâng cao đời sống và mức thu nhập cho người dân.

Minh Di (theo Oddity Central)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news