Tin mới

Kỳ lạ với tục hun xác người tại Papua New Guinea

Thứ bảy, 02/01/2016, 08:18 (GMT+7)

Một trong những phong tục độc đáo chỉ có tại Papua New Guinea khi người ta bảo quản xác những người thân đã quá cố bằng cách hun xác  họ và đặt trên giàn giáo.

Một trong những phong tục độc đáo chỉ có tại Papua New Guinea khi người ta bảo quản xác những người thân đã quá cố bằng cách hun xác  họ và đặt trên giàn giáo.

BBC đưa tin cho biết, những người  Anga sống tại quận Aseki ở Papua New Guinea là một trong những vùng núi cao và khá hẻo lánh. Vùng này tách biệt hoàn toàn với phần còn lại của thế giới hiện đại.

Những xác ướp được để trên những thanh tre. Ảnh: BBC

Những người dân Anga thừa kế một trong những nghi lễ kỳ bí nhất của thế giới cổ đại: Hun khói xác những người thân đã quá cố để bảo quản xác. 

Tục lệ kỳ lạ này đã gợi lên những cái nhìn đầy tò mò đối với những nhà nhân chủng học, văn sĩ và các nhà làm phim trong suốt 100 năm qua.

BBC cho biết, ngôi làng Anga là ngôi làng nằm cách thành phố Lae khoảng 250 km về hướng Tây Nam.

Nhiều xác ướp vẫn còn nguyên răng và móng tay. Ảnh BBC

Thung lũng này là một trong những địa điểm du lịch thu hút khách đến chiêm ngưỡng những bộ xác hun khói.

Những xác ướp được hun khói dính đầy cỏ và ở trong nhiều trạng thái khác nhau. Một số xác vẫn còn nguyên mái tóc, móng tay và móng chân. Tổng cộng có 14 xác được xếp lên các giàn giáo tre.

Một quản trang cho biết nghi thức hun khói xác chết được bắt nguồn từ đại chiến thứ 2 khi mà người Anga nảy sinh xung đột và tấn công những nhà truyền giáo đặt chân đến Aseki.

Minh Di (theo BBC)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news