Tin mới

Kỷ luật Thư ký tòa án vì nhận tiền giải quyết vụ việc

Thứ hai, 24/11/2014, 08:41 (GMT+7)

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Thư ký TAND huyện Thiệu Hóa đã thu của bà Phạm Thị Ánh số tiền 13 triệu đồng, để “định giá tài sản” trong giải quyết tranh chấp đất đai.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Thư ký TAND huyện Thiệu Hóa đã thu của bà Phạm Thị Ánh số tiền 13 triệu đồng, để “định giá tài sản” trong giải quyết tranh chấp đất đai.

Quyết định kỷ luật của Chánh án TAND Thanh Hóa đối với ông Tuấn.

Vào ngày 23/11, theo nguồn tin từ TAND tỉnh Thanh Hóa cho biết, Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Thành Bộ vừa ký quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Thư ký TAND huyện Thiệu Hóa, vì có hành vi thu tiền định giá tài sản của người dân không đúng quy định trong việc thụ lý một Vụ án.

Theo đó được biết, vào đầu năm 2014, bà Phạm Thị Ánh, ở thôn 1, xã Thiệu Lý, huyện Thiệu Hóa gửi đơn đến TAND huyện Thiệu Hóa để yêu cầu giải quyết vụ việc tranh chấp ngõ đi với hàng xóm.

Sau khi nhận Hồ sơ vụ án cho đến ngày 28/3/2014, ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Thư ký TAND huyện Thiệu Hóa đã thu của bà Phạm Thị Ánh số tiền 13 triệu đồng, để “định giá tài sản” trong giải quyết tranh chấp đất đai. Tuy nhiên, ông Tuấn thu số tiền trên nhưng không có phiếu thu hoặc giấy biên nhận gì từ tòa án nhân dân huyện Thiệu Hóa.

Sau một thời gian chờ đợi, đên tháng 9/2014, bà Ánh đã gửi đơn khiếu nại, tố cáo đến TAND tỉnh Thanh Hóa, yêu cầu xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật. Sau khi nhận được đơn tố cáo của bà Ánh, TAND tỉnh đã mời bà Ánh làm việc, cung cấp chứng cứ để giải quyết vụ việc.

Sau khi thụ lý vụ việc TAND tỉnh Thanh Hóa đã cho mời ông Nguyễn Tuấn Ngọc đến để làm rõ, trong khi giải trình với TAND tỉnh Thanh Hóa, ông Nguyễn Ngọc Tuấn thừa nhận ngày 28/3 ông Ngọc có thu số tiền 13 triệu đồng của bà Ánh, nhưng không có phiếu thu hoặc giấy biên nhận.

Ngoài việc kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, TAND cũng có quyết định cho ông Tuấn thôi việc theo nguyện vọng cá nhân để làm trong sạch bộ máy công quyền của nhà nước tại địa phương này.

Trang Lê (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news