Tin mới

Ký sự Syria của VTV: "Phóng viên chiến trường giống như đi du lịch"

Thứ ba, 26/07/2016, 15:09 (GMT+7)

"Ký sự Syria: Góc nhìn từ phía trong cuộc chiến" là bộ phim tài liệu phát sóng trong khung giờ VTV Đặc biệt của Đài Truyền hình Việt Nam, phóng sự được phát vào tối 23/7 đã thu hút sự chú ý, tranh cãi của cộng đồng, với nhiều ý kiến trái chiều.

"Ký sự Syria: Góc nhìn từ phía trong cuộc chiến" là bộ phim tài liệu phát sóng trong khung giờ VTV Đặc biệt của Đài Truyền hình Việt Nam, phóng sự được phát vào tối 23/7 đã thu hút sự chú ý, tranh cãi của cộng đồng, với nhiều ý kiến trái chiều.

[mecloud]VXOl24TQwQ[/mecloud]

Video: VTV24

Phóng sự do ê-kíp phim của Trung tâm Tin tức VTV24 gồm nhà báo Lê Bình, quay phim Ngọc Phức và hai phóng viên Vân Anh, Phương My thực hiện.

Ngay sau khi phát sóng, nhiều khán giả đã chú ý đến cách ăn mặc, lối nói và cách thể hiện cảm xúc của nhà báo Lê Bình trong ký sự này. Thực hiện một ký sự chiến tranh nhưng có thể thấy nhà báo Lê Bình lại ăn mặc gọn gàng khá thời trang và cô luôn mang theo mình mũ và kính râm... (giống như đi "phượt"), điều này khiến khán giả đặt câu hỏi liệu đây có phải là "phóng viên chiến trường phải 3 đối mặt với danh giới sự sống và cái chết". Tất nhiên cũng hoan nghênh VTV đã có chủ đề thiết thực mặc dù cách làm thiếu thuyết phục.

Khán giả bình luận về ekip thực hiện ký sự. Ảnh chụp màn hình

Khán giả Trần Hoàng Kim bình luận tại kênh VTV24 trên Youtube với nội dung: “Cách làm hay, dũng cảm nhưng nhìn kĩ so sánh với các phóng viên chiến trường khác thấy sao sao ấy. Nơi nguy hiểm bậc nhất mà ăn mặc như đi du lịch. Cảm xúc cá nhân của người làm chương trình quá nhiều”. Ngoài cách ăn mặc tựa như “đi du lịch” thì việc liên tục xuất hiện với bộ dạng dưng dưng nước mắt, thở gấp gáp, liên tục mô tả nỗi sợ hãi của mình bằng lời nói… của nhà báo Lê Bình khiến một bộ phận khán giả cảm nhận rằng cô như đang “diễn” và tìm cách truyền nhiều cảm xúc hơn tới người xem".

Một số khán giả tinh ý còn chỉ ra rất nhiều đoạn hình ảnh mà họ nghi là có sự sắp đặt, dàn dựng: “Có nhiều cảnh nhìn qua là biết dàn dựng, ví dụ cảnh mic có logo VTV đầu phim, cảnh Lê Bình chạy trong hầm, nhìn anh lính Syria lom khom bên cạnh tủm tỉm cười là biết chẳng có địch gì. Thêm một điểm trừ nữa...”.

Bạn Home Sick bình luận: "Chị mang đôi giày giống đi shopping quá, nhìn những thứ chị mặc trên người thấy ... cho VTV quá, toàn người thông minh nhanh nhạy nhìn không ra mà cứ cho phát hình".

Thành viên Đông Nguyễn Trường bày tỏ: "Xem phóng sự chỉ thấy thương cho người dân Syria, còn nhà báo ta thì như đi du lịch".

Tuy nhiên, một số khán giả cũng nhìn nhận rằng Ký sự Syria: “Góc nhìn từ phía trong cuộc chiến” cũng là một tác phẩm truyền hình có đầu tư và được thực hiện có tâm huyết, vẫn cần thừa nhận, đánh giá cao sức tác động của tác phẩm ký sự này.

Nickname ancamlomvital cho rằng: "Thế là tốt rồi, chiến sự gần 5 năm mới dám đi tác nghiệp vì PV mình chưa hề có kinh nghiệm về kiểu tác nghiệp này. Cô gái VTV rất dũng cảm vì gái qua đó rất nguy hiểm".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news