Tin mới

Kỳ thi THPT quốc gia vẫn diễn ra vào tháng 8 nếu học sinh đi học trở lại trước 15/6

Thứ sáu, 10/04/2020, 19:57 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, nếu học sinh đi học trở lại trước 15/6 thì kỳ thi THPT quốc gia vẫn sẽ diễn ra vào tháng 8.

Người Lao Động Dân Trí dẫn lời ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho biết Thủ tướng đã yêu cầu Bộ GD-ĐT xem xét và chuẩn bị phương án thi THPT quốc gia phù hợp với tình hình hiện nay.

Theo đó, nếu dịch kiểm soát được, học sinh đi học trước ngày 15/6, vẫn đảm bảo chương trình cho học sinh, năm học có thể kết thúc vào ngày 15/7.

Như vậy, học sinh lớp 12 vẫn có 3 tuần ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia bắt đầu vào ngày 11/8. Tuy nhiên, với tinh thần sẽ giảm nhẹ nhiều nhất có thể để có thể tổ chức thi theo đúng luật.

Kỳ thi THPT Quốc gia vẫn có thể tổ chức vào tháng 8 nếu học sinh trở lại trường trước ngày 15/6. Ảnh: Internet

"Nếu học sinh có thể đến trường sau 30/5 và chậm nhất là trước 15/6 thì biên chế năm học vẫn theo lịch kể trên, học sinh vẫn còn thời gian ôn tập 1-2 tuần sau khi kết thúc năm học, kỳ thi THPT vẫn được tổ chức đúng Luật Giáo dục.

Tuy nhiên, nếu lịch học muộn hơn 15/6, chúng tôi sẽ phải báo cáo Chính phủ và Quốc hội để có phương án thi phù hợp", Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết.

Ông Độ cũng cho biết, Bộ GD-ĐT đã công bố đề tham khảo làm kênh tham khảo cho nhà trường và học sinh ôn thi. Đề được xây dựng theo hướng giảm tải nhất có thể để giúp học sinh yên tâm, không bị ảnh hưởng quá nhiều vì phải nghỉ học kéo dài.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết thêm, những nội dung thiếu của học kỳ 2 sẽ bù trong năm học mới.

Cụ thể, trong khoảng 1-2 tuần đầu của năm học mới sau khi khai giảng, học sinh sẽ học bù lại một số kiến thức nếu còn thiếu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news