Tin mới

Học sinh TP.HCM có thể trở lại trường học từ giữa tháng 5

Thứ sáu, 10/04/2020, 18:50 (GMT+7)

Nếu TP.HCM duy trì không quá 150 người nhiễm Covid-19 đang điều trị trong bệnh viện thì học sinh có thể đi học trở lại vào thời điểm giữa tháng 5.

VTC Newsbáo Pháp Luật TP.HCM dẫn lời Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân phát biểu trong hội nghị trực tuyến sáng 10/4 giữa Thủ tướng Chính phủ với các địa phương cho biết, nếu tiếp tục giữ không quá 150 người nhiễm Covid-19 đang chữa trong bệnh viện, TP.HCM dự kiến sẽ cho học sinh đi học lại vào giữa tháng 5. Đến cuối tháng 5, các đơn vị bắt đầu trở lại sản xuất kinh doanh.

Học sinh TP.HCM có thể trở lại trường học vào cuối tháng 5 nếu dịch Covid-19 được kiểm soát. Ảnh: Internet

Ông Nhân cho rằng nhờ việc thực hiện sớm và quyết liệt các giải pháp mà nước ta đã giữ được số người nhiễm dịch Covid-19 ở mức thấp. Nhưng theo ông, từ quý II và nhất là trong tháng 6, chúng ta phải chuyển sang trạng thái mới là sống với bệnh truyền nhiễm Covid-19, nhưng không có dịch Covid-19.

Để chuyển sang giai đoạn mới, người dân cần tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như hiện nay như đeo khẩu trang, kiểm soát người từ nước ngoài vào chặt chẽ. Người nước ngoài đến Việt Nam phải kiểm tra dịch ngay tại sân bay, hạn chế tụ tập đông người,…

Trước đó, để hạn chế khả năng lây nhiễm cộng đồng, lây nhiễm chéo trong 14 ngày, TP.HCM quyết định cho toàn bộ học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn nghỉ hết 19/4. Đối với học sinh, sinh viên, học viên khối giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố nghỉ đến hết ngày 3/5.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, TP.HCM đã nhiều lần hoãn thời gian đi học lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán của học sinh (từ ngày 3/2 đến nay). Sở GD&ĐT TP.HCM đã hủy và hoãn tổ chức nhiều cuộc thi của ngành giáo dục và điều chỉnh lịch tổ chức thi học kỳ II, năm học 2019-2020.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news