Tin mới

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10: Hơn 13 nghìn thí sinh ở Quảng Ninh hoàn thành môn thi đầu tiên

Thứ ba, 01/06/2021, 10:56 (GMT+7)

Sáng nay (1/6), hơn 13 nghìn thí sinh lớp 9 đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã chính thức bước vào kỳ thi với môn thi đầu tiên Ngữ văn.

Trong sáng 1/6, các thí sinh sẽ làm bài thi đầu tiên với môn Ngữ văn; buổi chiều, các thí sinh thi môn Ngoại ngữ (tiếng Anh hoặc tiếng Trung Quốc). Do kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, chính vì vậy công tác bảo đảm an toàn cho các thí sinh dự thi luôn là nhiệm vụ quan trọng.

Tình nguyện viên phường Hoàng Quế, thị xã Đông Triều đo thân nhiệt cho các thí sinh trước khi vào thi. Ảnh: FB
Tình nguyện viên phường Hoàng Quế, thị xã Đông Triều đo thân nhiệt cho các thí sinh trước khi vào thi. Ảnh: FB

Tại tất cả khu vực thi, các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn liên ngành được Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Y tế Quảng Ninh, đã được các hội đồng thi thực hiện nghiêm túc. Cùng với việc phổ biến các quy định, quy chế và những điểm cần lưu ý của kỳ thi, các thí sinh còn được dặn dò kỹ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Công tác kiểm tra trước ngày thi. Ảnh: QN
Công tác kiểm tra trước ngày thi. Ảnh: QN

Năm học 2021 - 2022, toàn tỉnh Quảng Ninh có 9.837 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 hệ công lập, 5.186 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 ngoài công lập.

Toàn tỉnh có 4 trường THPT công lập không tổ chức thi tuyển là các trường: THPT Hoành Mô (huyện Bình Liêu), THPT Cô Tô (huyện Cô Tô), THPT Quan Lạn (huyện Vân Đồn), THPT Quảng La (TP Hạ Long) do có số lượng thí sinh đăng ký dự thi ít hơn chỉ tiêu tuyển sinh.

Trước đó, để bảo đảm các điều kiện an toàn cho kỳ thi, hơn 13 nghìn thí sinh và toàn bộ cán bộ có nhiệm vụ làm thi ở tất cả các bộ phận như coi thi, thanh tra, ra đề, in sao đề thi, làm phách… đều đã được làm xét nghiệm Coivid-19.

Được biết, tỉnh này cũng không có học sinh và giáo viên ở trong khu vực phong tỏa hay thuộc diện cách ly tập trung. Các điểm thi được khử khuẩn, vệ sinh trước và sau mỗi buổi thi.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news