Tin mới

Lạ kỳ người phụ nữ lùn đi gần 1m trong 25 năm

Thứ ba, 04/10/2016, 16:00 (GMT+7)

Một người phụ nữ tại Ấn Độ đã đột ngột bị lùn dần sau khi sinh con thứ ba và hiện bà chỉ cao 60cm tương đương với chiều cao của một đứa trẻ. 

Một người phụ nữ tại Ấn Độ đã đột ngột bị lùn dần sau khi sinh con thứ ba và hiện bà chỉ cao 60cm tương đương với chiều cao của một đứa trẻ. 

Thông tin được Metro đăng tải cho biết, bà Shanti Devi, 60 tuổi hiện trong trạng thái bị bất động hoàn toàn và thường xuyên sống trong cảnh đau nhức trong suốt hơn hai thập kỷ kể từ khi hai chân bà đột nhiên bị teo đi và xoắn lại, bằng thân hình của một đứa trẻ.  

Bà Shanti đã bị lùn đi gần 1m sau 25 năm. Ảnh: Metro

Theo đó, trước đây bà Shanti cao 1m52 nhưng kể từ khi sinh đứa con thứ ba, sức khỏe của bà đã bị yếu dần đi và xương của bà bị cứng dần lại. Bà cho biết "Tôi sống như thế này đã gần 25 năm rồi. Nó khiến tôi đau đớn. Tôi chán lắm nhưng cũng chẳng tự mình làm được gì. Tôi nhớ cảm giác được ngồi, được đi lại, gặp gỡ bạn bè hay tưới tắm cho cây cỏ".

Hiện bà Shanti đang sống tại bang Kanpur, phía bắc Ấn Độ. Bà cho biết bà nhận thấy cơ thể mình càng ngày càng bé đi nhưng những người trong gia đình không hề tin. Sau vài tháng, bà nhận thấy cơ thể có nhiều thay đổi vì nhìn bé đi trông thấy.

Bà Shanti phải nằm một chỗ không thể di chuyển được. Ảnh: Metro

Tình trạng của bà ngày càng tệ hơn khiến bà phải nằm một chỗ sau khi bị mái nhà tranh nhà hàng xóm rơi xuống trúng chân. 

 Người nhà bà Shanti đã tìm đến bác sĩ để được giúp đỡ nhưng không ai trong số họ tìm ra nguyên nhân.

Do đó, trong vòng 10 năm gần đây, bà không còn đến thăm khám thầy lang nào nữa, gia đình bà cũng bất lực vì tình trạng này. 

Bác sĩ tại địa phương Pankaj Srivastava cho biết rất có thể bà Shanti bị mắc bệnh xương thủy tinh. Tình trạng này có thể khiến xương của người bệnh trở nên yếu giòn và dễ vỡ.

Minh Di (theo Metro) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xương thủy tinh