Tin mới

Lạ kỳ trứng gà không có vỏ vẫn nở thành con ở Nhật Bản

Thứ sáu, 10/06/2016, 10:05 (GMT+7)

Một nhóm học sinh của trường trung học tại Chiba, Nhật Bản đã thực hiện thành công thí nghiệm ấp trứng không cần vỏ mà chỉ với cốc nhựa và màng bọc thực phẩm thông dụng. 

Một nhóm học sinh của trường trung học tại Chiba, Nhật Bản đã thực hiện thành công thí nghiệm ấp trứng không cần vỏ mà chỉ với cốc nhựa và màng bọc thực phẩm thông dụng. 

[mecloud]tyWIsMnSno[/mecloud]

Metro đưa tin cho biết thay vì đơn giản là mổ xẻ con ếch hoặc vẽ ống dẫn trứng, một nhóm học sinh trung học tại Nhật Bản đã thành công khi tạo ra một chú gà con trong phòng thí nghiệm chỉ với lòng trứng, ly nhựa và màng bọc thực phẩm.

Thí nghiệm được tiến hành chỉ với lòng trứng, màng bọc thực phẩm và cốc nhựa. Ảnh: Metro

Trong đoạn video các học sinh được tiến hành ấp trứng chỉ với màng bọc thực phẩm và cốc nhựa.

Thí nghiệm đặc biệt này được coi là bài học trực quan sinh động nhất giúp các em có thể hiểu rõ quy trình phát triển từ một quả trứng đến khi nở thành một con gà. 

Sau 21 ngày, hình dạng của chú gà đã được hình thành. Ảnh: Metro

Theo đó, màng bọc thực phẩm sẽ được kéo dãn ra thành hình nón và được đặt vào chiếc cốc nhựa.

Sau đó, học sinh chỉ việc đập trứng đã được thụ tinh lên màng bọc thực phẩm đã chờ sẵn và cho vào trong lồng ấp. 

Trong vòng 3 ngày, tim gà đã bắt đầu phát triển trong phần lòng đỏ. Đến ngày thứ 5, phôi thai đã được hình thành. Sau đó 1 tuần, những mạch máu của phôi thai đã chạy khắp các lòng đỏ.  

Sau đó vài ngày, chân, cánh và mỏ gà đã bắt đầu hình thành. Sau 21 ngày, quả trứng được tiến hành ấp đã biến thành chú gà con đủ lông, cánh như những chú gà được ra đời theo cách bình thường. 

Phương thức tiến hành thí nghiệm này không có gì mới lạ vì nó đã được công khai trong báo cáo nghiên cứu xuất bản trên Tạp chí Khoa học về Gia cầm Nhật Bản (Japanese Journal of Poultry Science).

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên, thí nghiệm thành công dưới bàn tay của những học sinh trung học. 

Trong vòng nhiều năm liền, các nhà khoa học đều làm việc miệt mài để tìm hiểu quá trình phát triển và hình thành một chú gà con.

Mục đích của quá trình này nhằm giúp chúng ta hiểu rõ hơn về quá trình phát triển từ trứng thành gà, đồng thời cũng nghiên cứu các kỹ thuật y học tái tạo mới.

Minh Di (theo Metro)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news