Tin mới

Lạ lùng cá mập bơi giữa "quả cầu thức ăn" khổng lồ mà không ăn con nào

Thứ tư, 02/08/2017, 15:43 (GMT+7)

Những bức ảnh kì lạ cho thấy con cá mập bơi giữa một đàn cá khổng lồ mà không ăn con nào được nhiếp ảnh gia Tanya Houppermans chụp lại.

Những bức ảnh kì lạ cho thấy con cá mập bơi giữa một đàn cá khổng lồ mà không ăn con nào được nhiếp ảnh gia Tanya Houppermans chụp lại.

Con cá mập đang bơi giữa quả cầu thức ăn khổng lồ. Nguồn Daily Mail

Con cá mập với hàm răng sắc nhọn và chúng được coi là quái vật ở sâu khiến người khác phải hãi hùng.

Tuy nhiên những bức ảnh của nhiếp ảnh gia Tanya Houppermans tại vùng biển ở thành phố Morehead, tiểu bang Bắc Carolina, Mỹ đã mô tả con cá mập bơi ra khỏi "đường hầm" của những con cá nhỏ,được xếp chồng lên nhau thành hình quả cầu thức ăn khổng lồ.

Bức ảnh chụp được chụp ở vùng biển của thành phố Morehead, Bắc Carolina, Hoa Kỳ. Nguồn Daily Mail

Trong chuyến thám hiểm này, Tanya đã bắt gặp được con cá mập di chuyển giữa quả câu thức ăn và dường như nó không quan tâm đây là một bữa tiệc thứ ăn khổng lồ.

Tanya cảm thấy con cá mập dường như trwor nên dễ thương. Nguồn Daily Mail

Tanya cho biết cô đã quay tại vùng biển này 8 năm nhưng chưa từng thấy quả cầu thức ăn nào lớn như thế.

Qua các hình ảnh này, nhà thám hiểm Tanya hy vọng sẽ xua tan ý nghĩ cá mập là sinh vật đáng sợ Mặc dù hàm răng sắc và khả năng bơi lội của chúng vượt xa con người, nhưng chưa từng có vụ việc nào về con người tử vong di cá mập cắn.

Quả mồi bên trong chúng bơi liên tục di chuyển và đôi khi còn bơi lên tầng cao hơn. Nguồn Daily Mail

Tanya cho biết: "Một trong những quan niệm sai lầm nhất chính là cá mập sẽ tấn công những người đang ở trong nước gần đó. Điều này là không đúng, các phương tiện truyền thông trong những thập kỷ qua đã sai lầm khi tuyên truyền cá mập là những con quái vật không có suy nghĩ. Và thực sự rất khó để đến gần chụp ảnh được một con cá mập vì chúng khá thận trọng và nhút nhát. Chúng sẽ rút lui nếu cảm thấy tính mạng của chúng đang bị đe dọa."

Hà Trang ( Theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhiếp ảnh gia