Tin mới

Lạ lùng người dân mua cá chình "khủng" để phóng sinh

Thứ hai, 18/12/2017, 20:48 (GMT+7)

Người đàn ông mua con cá chình khủng về phóng sinh.Con cá này đã được chính quyền địa phương và người dân mua lại để phóng sinh.

Người đàn ông mua con cá chình khủng về phóng sinh.Con cá này đã được chính quyền địa phương và người dân mua lại để phóng sinh.

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, Thanh Niên, chiều 18/12, ông Trần Sỹ Anh - Chủ tịch UBND xã Việt Xuyên (Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết, chiều cùng ngày người dân ở xã này đã góp tiền ủng hộ mua lại một con cá chình khủng nặng hơn 9kg để phóng sinh xuống sông Cầu Soong trên địa bàn xã.

Trước đó, sáng cùng ngày, anh Nguyễn Văn Lượng (37 tuổi, trú thôn Hương Giang, xã Việt Xuyên) đánh cá trên sông Cầu Soong thì bắt được con cá chình khủng nặng 9kg, dài 1,2m.

Người dân góp tiền mua cá chình khủng dài cả mét để phóng sinh - Ảnh 2.

Con cá chình nặng 9kg. Ảnh Trí thức trẻ

Biết tin anh Lượng bắt được cá chình lớn, anh Lê Đăng Long (32 tuổi, trú cùng xã) đến hỏi mua với giá năm triệu đồng để thả về tự nhiên. "Hôm nay là ngày 1/11 âm lịch, tôi muốn mua cá phóng sinh để mong cả tháng mọi việc được suôn sẻ, hanh thông", anh Long giải thích.

Nghe tin về sự việc, ông Trần Sỹ Anh - Chủ tịch UBND xã Việt Xuyên đã có mặt tại nhà anh Long để xem con cá.

Cảm kích trước tấm lòng của anh Long sẵn sàng bỏ khoản tiền lớn ra mua cá để phóng sinh, Chủ tịch xã Việt Xuyên lập tức kêu gọi người dân cùng góp tiền gửi lại anh Long để ủng hộ việc phóng sinh cá.

Đầu giờ chiều nay, chính quyền cùng người dân đã đưa cá chình ra sông Cầu Sông thả về tự nhiên.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news