Tin mới

Lạ lùng người đàn ông sống suốt 3 năm trên cây dừa cao 18m

Thứ ba, 24/10/2017, 11:47 (GMT+7)

Chính quyền tại Philipines đã phải dùng vũ lực để đưa một người đàn ông 47 tuổi từ trên cây xuống đất vì ông này đã trốn lên cây dừa sống suốt 3 năm mà không có ý định xuống đất vì sợ bị kẻ thù truy sát.

Chính quyền tại Philipines đã phải dùng vũ lực để đưa một người đàn ông 47 tuổi từ trên cây xuống đất vì ông này đã trốn lên cây dừa sống suốt 3 năm mà không có ý định xuống đất vì sợ bị kẻ thù truy sát. 

Oddity Central cho biết, chính quyền La Paz, Philippines đã phải dùng vũ lực để đưa một người đàn ông 47 tuổi từ trên cây xuống đất vì ông này đã trốn lên cây dừa sống suốt 3 năm mà không có ý định xuống đất vì sợ bị kẻ thù truy sát. 

Gilbert nhất quyết sống ở trên cây cho đến chết. Ảnh: Oddity Central

Theo đó, người đàn ông này được biết đến với cái tên Gilbert Sanchez đã quyết tâm từ bỏ mặt đất và sống trên ngọn cây đến chết sau khi bị bắn vào đầu trong một vụ ẩu đả. 

Chính quyền đã phải cắt cây để đưa Gillbert xuống đất. Ảnh: Oddity Central

Mẹ của Gilbert Sanchez cho biết, anh ta sợ sẽ có người đến giết mình và cách duy nhất để bảo toàn mạng sống là trẻo lên ngọn cây cao nhất và sống luôn ở trên đấy. 

Gilbert Sanchez đã trèo lên ngọn cây dừa cao hơn 18m gần nhà vào năm 2014 và nhất quyết không chịu xuống. 

Hàng ngày mẹ Gilbert Sanchez đã mang nước và thức ăn đến, Gilbert Sanchez thường dùng một sợi dây thừng tự chế để kéo thức ăn lên nơi trú ẩn. 

Anh cũng đi vệ sinh thẳng từ trên ngọn cây. Thậm chí mưa bão, nắng nóng hay các loại côn trùng cũng không là lý do để người đàn ông này từ bỏ và xuống đất. 

Mẹ của Gilbert Sanchez vẫn luôn thuyết phục con mình xuống, ít nhất là tắm rửa một lát nhưng anh không chịu. Mẹ của anh chỉ có thể hàng ngày đưa thức ăn, quần áo và thuốc lá đến mà thôi. Bà hy vọng con trai của mình có thể sống sót. 

Aldrin Sanchez, anh của Gilbert  cho biết cả nhà thường chạy ra khuyên Gillbert xuống nhưng bất thành. 

Vợ của Gilbert qua đời năm 2000 sau khi sinh người con gái thứ 2. Ngay cả khi mẹ của Girbert bảo rằng bà quá già để chăm cháu và bọn trẻ không đến trường nữa nhưng Gilbert vẫn không chịu xuống. 

Câu chuyện này đã trở thành quen thuộc đối với những người dân ở La Paz.  Tuy nhiên, không ai có hành động gì cho đến khi nó được đăng tải trên MXH và được báo chí truyền hình tại Philippines đưa tin. 

Sau khi người của giới truyền thông đến, chính quyền địa phương cũng đã góp sức để đưa Gilbert xuống đất. 

Ngày 11/10, một đội 50 người cùng gia đình của Gilbert đã thử thuyết phục anh xuống đất lần cuối nhưng không thành. Họ đã phải dùng cưa để chặt cây dừa đi. Đây là kế hoạch hết sức mạo hiểm vì chỉ một chút thôi anh ta có thể mất mạng. 

May là mọi chuyện đều diễn ra theo đúng kế hoạch và Gilbert đã chạm đất an toàn sau 3 năm lơ lửng trên cây.

Cơ thể Gilbert có đầy các vết phồng rộp và côn trùng cắn. Không những thế, anh còn bị teo cơ, và xương sống đã bị biến dạng sau quá nhiều năm co quắp trên cây. Tuy nhiên, tinh thần của anh mới bị tổn thương nặng nhất.

Theo đánh giá sơ bộ của các bác sĩ tâm lý, anh có dấu hiệu bị tâm thần như hoang tưởng, luôn sợ sẽ có người giết mình. Gilbert đã được cho dùng thuốc và sẽ phải dùng thuốc thường xuyên để có được cuộc sống bình thường.

Những người dân đã gửi lời hỏi thăm và tìm cách giúp đỡ anh. Người ta cũng lập cho Gilbert một tài khoản ngân hàng đứng tên mẹ của anh để người dân có thể quyên góp. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news