Tin mới

Lại có chuyện 'nhầm lẫn' trong kiểm phiếu Quả bóng Vàng FIFA 2013

Thứ tư, 15/01/2014, 15:36 (GMT+7)

Vẫn giống như mọi năm, việc kiểm phiếu bầu chọn Quả bóng Vàng năm 2013 lại xảy ra nhiều sự nhầm lẫn. Lần này, một số HLV ĐTQG cho biết các lá phiếu của họ không được phản ánh một cách đúng đắn và FIFA đã chưa thể giải thích những bất thường bị tố cáo.

Vẫn giống như mọi năm, việc kiểm phiếu bầu chọn Quả bóng Vàng năm 2013 lại xảy ra nhiều sự nhầm lẫn. Lần này, một số HLV ĐTQG cho biết các lá phiếu của họ không được phản ánh một cách đúng đắn và FIFA đã chưa thể giải thích những bất thường bị tố cáo.

Không có gì là quá mới mẻ đối với việc bầu chọn Quả bóng Vàng khi năm nay một số HLV đội tuyển quốc gia như Xabier Azkargorta và Andoni Goiloetxea tố cáo những lá phiếu của của họ khi được phản ánh trên danh sách do FIFA công bố không phù hợp với sự lựa chọn của họ và sự thay đổi kết quả phần lớn có lợi cho Cristiano Ronaldo.

Phát biểu trên kênh truyền hình “Esports en Xarxa”, HLV của Fiji, Juan Carlos Buzzetti, cho biết anh bỏ phiếu theo thứ tự Ronaldo, Messi và Ribery nhưng chẳng biết làm sao lại xuất hiện cái tên Robert Lewandowski thay vào chỗ tiền đạo người Argentina.

“Chẳng đời nào tôi bầu cho Lewandowski vì rõ ràng tôi coi cầu thủ này chưa ngang tầm với ba cầu thủ vào chung kết. Tôi nghĩ có một sự lừa lọc nào đó ở đây ”, chiến lược gia của Fiji bày tỏ sự bức xúc của mình.

Trong khi đó, HLV của đội tuyển Kuwait, Jorvan Vieira, cho biết ông bầu cho Messi, Ibrahimovic và Ronaldo, nhưng trên danh sách của FIFA lại có tên Neymar, thay vào chỗ Ibrahimovic.

“Tôi không hiểu tại sao lại như thế. Số điểm của Messi cao nhất, tôi xin khẳng định, nhưng đã có sự nhầm lẫn trong số điểm của Ronaldo và Ibrahimovic. Họ đã thay Neymar vào chố của Ibra”, nhà cầm quân của ĐTQG xứ dầu mỏ nêu rõ.

Tương tự như vậy, HLV của ĐTQG Dominique, Domingo Hernando, cho biết ông vô cùng ngạc nhiên khi thấy cái tên Leo Messi không xuất hiện trong lá phiếu của ông do FIFA công bố, trong khi ông xếp Messi đứng thứ hai, sau Cristiano, và Ribery đứng thứ ba. Tuy nhiên, theo sự công bố của FIFA, lá phiếu của ông bị đổi thành Ribery, Cristiano và Falcao.

Trong khi đó, HLV của Vanuatu, Percy Avock, cho biết ông bầu cho Messi 5 điểm và cho Cristiano 3 điểm, thế mà danh sách chính thức do tổ chức bóng đá thế giới công bố lại cho kết quả theo thứ tự Neymar, Cristiano và Messi.

Andoni Goikoetxea, HLV của Guinea Xích đạo, khẳng định “cho Ronaldo 5 điểm, Messi 3 điểm và Iniesta 1 điểm” nhưng sự lựa chọn nói trên đã không xuất hiện trong lá phiếu được công bố.

Về phần mình, Xaber Azkargorta, HLV của Bolivia cho biết ông bỏ phiếu theo trật tự Cristiano, Messi và Iniesta nhưng FIFA lại công bố Iniesta, Messi, Cristiano, một sự đảo ngược hoàn toàn.

Trước những tố cáo của các HLV nói trên, FIFA đã không có sự giải thích nào cho chương trình “La Xarxa” mà chỉ gửi danh sách bầu chính thức mà họ đã công bố.

Còn nhớ ở lần bầu chọn QBV năm 2012, khi Messi giành Quả bóng Vàng, cũng có một, hai trường hợp khiếu nại sự lựa chọn của họ không được phản ánh đúng trong danh sách do FIFA công bố.

Khang Chi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news